Xã hội

Thưởng ba cô giáo đỡ đẻ bên đường 1 triệu đồng

Ban giám hiệu Trường tiểu học Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã khen thưởng các cô giáo đã đỡ đẻ cho một sản phụ Khơ Mú sinh con bên đường.

Người thân sản phụ vui mừng nhận bé gái sơ sinh từ tay các cô giáo Trường tiểu học Phà Đánh, Kỳ Sơn, Nghệ An - Ảnh: Nguyễn Châu

Ngày 18-1, ông Nguyễn Thiện Hiếu, hiệu trưởng Trường tiểu học Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, cho biết trường đã khen thưởng động viên 1 triệu đồng cho 3 nữ giáo viên trường này trước việc làm ý nghĩa, thiết thực vì đã đỡ đẻ thành công cho nữ sản phụ dân tộc Khơ Mú,

Ba nữ giáo viên được khen thưởng là cô Lang Thị Thanh Thùy, Võ Thị Thương, Lô Thị Oanh.

Ông Nguyễn Hồng Hoa, trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Kỳ Sơn, cũng cho hay phòng đã gửi văn bản tới Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An xem xét, khen thưởng cho 3 cô giáo vì đã có thành tích đột xuất trong việc hỗ trợ sản phụ sinh con trên đường đi công tác về.

Ông Hoa nói: "Đây là tinh thần và việc làm cao cả đầy tính nhân văn, gương người tốt việc tốt của ba giáo viên Trường tiểu học Phà Đánh".

Trước đó, khoảng 11h ngày 11-6, nhóm giáo viên Trường tiểu học Phà Đánh trên đường từ trường về nhà thì thấy chị Khả Thị Vân (Cớt), 29 tuổi, ngụ xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn chuyển dạ bất ngờ trên đường đường đến bệnh viện.

Sau đó, nhóm giáo viên đã kip thời đỡ đẻ cho chị sản phụ Cớt bên đường. Bé gái con sản phụ Cớt nặng 2,8kg chào đời an toàn nhờ sự giúp đỡ của các cô giáo Trường tiểu học Phà Đánh.

Theo người nhà sản phụ, chị Cớt đang trên đường vào bệnh viện để sinh với quãng đường gần 50km nhưng bất ngờ chuyển dạ sinh con giữa đường. Nhờ các cô giáo Trường tiểu học Phà Đánh kịp thời giúp đỡ nên mẹ con chị Cớt "vượt cạn" an toàn.

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP