Du lịch

Thung lũng Chết hút khách bởi cái nóng cực độ

Nhiệt độ trung bình 46 độ C nguy hiểm đến tính mạng con người không thể ngăn được du khách đến Thung lũng Chết ở California (Mỹ).

Theo Travel and Leisure, Vườn quốc gia Thung lũng Chết đón khoảng 100.000 du khách mỗi tháng hè. Abby Wines, đại diện của Vườn quốc gia, cho biết, tháng 7 và tháng 8 là khoảng thời gian đông đúc thứ hai trong năm, chỉ sau mùa xuân khi những bụi hoa dại nở rộ khắp nơi.

Vườn quốc gia Thung lũng Chết ở California. Ảnh: Foundtheworld.

Vào những tháng hè nóng bức, nhiệt độ trung bình ở đây là 46 độ C, đỉnh điểm có thể lên tới 53 độ C. Cái nóng ở khu vực này giống như khi bạn mở lò nướng ra và cho đầu vào trong đó.

“Một số du khách đến công viên vào mùa hè do đây là thời điểm họ có kỳ nghỉ. Nhưng nhiều người khác tìm đến vì tò mò với cái nóng khủng khiếp", Wines chia sẻ.

Cô cũng cho biết, rất nhiều khách du lịch là người nước ngoài. "Hãy tưởng tượng bạn đang sống ở Bắc Âu, nơi lúc nào cũng ẩm ướt và lạnh lẽo. Nếu vậy, bạn sẽ mong muốn kỳ nghỉ của mình phải mang đến điều gì đó cực kỳ khác biệt. Họ đến để chinh phục khung cảnh đầy khắc nghiệt và trải nghiệm sức nóng", Wines lý giải.

Trên thực tế, rất nhiều du khách tận hưởng cái nóng này theo cách rất hài hước. Họ bước ra khỏi xe hơi có điều hòa mát lạnh, trải nghiệm hơi nóng trong năm phút và quay trở lại xe.

Bộ nhiệt kế khổng lồ bên ngoài công viên là chỗ nhiều du khách chụp ảnh selfie nhất, để nhấn mạnh đến sức nóng khủng khiếp diễn ra ở nơi họ đang đứng.

Một phần công việc của Wines và các nhân viên khác tại Thung lũng Chết là giúp du khách an toàn trong điều kiện khắc nghiệt. Cô nói rằng vấn đề thường xảy ra khi nhiệt độ mát hơn bình thường một chút đi kèm thời tiết khô. Khi đó, du khách không nhận ra nguy hiểm tiềm ẩn khi ở ngoài trời quá lâu.

"Lúc ấy, mọi người cảm thấy họ có thể để đi bộ lâu hơn. Việc chúng tôi phải làm là cảnh báo họ. Chúng tôi đặt các biển cảnh báo về nhiệt độ rất cao trên lối vào công viên, khuyên họ uống nhiều nước, ăn đồ ăn nhẹ, không đi quá sức, và chỉ đi gần những con đường nhựa", Wines giải thích.

Điều điên rồ nhất mà Wines phải đối mặt là có những du khách cố gắng cắm trại ngoài trời trong thời điểm này. Nhiệt độ lúc nửa đêm là 43 độ C, lúc mát nhất là 36 độ C vào lúc 5h40 sáng.

Du khách tham quan Thung lũng Chết. Ảnh: Foundtheworld.

Fred Ackerman - chủ công ty du lịch tổ chức những chuyến đi đến Thung Lũng Chết - kể rằng công viên này có ý nghĩa đặc biệt đối với anh và gia đình.

Cha của Ackerman từng là một nhân viên kiểm lâm tại công viên và gia đình của họ đã sống ở đây trong 4 năm vào thập niên 1970. Dù đã 70 tuổi, cha của Ackerman vẫn tham gia một số chuyến đi tới Thung lũng Chết để kể cho du khách nghe về lịch sử của vườn quốc gia.

Ông thường nhắc nhở du khách tránh hoạt động lúc nhiệt độ cao nhất trong ngày, mặc quần áo nhẹ, rộng rãi, che kín người, đội mũ và uống nước thường xuyên. Ông cũng khuyên mọi người nên đi thăm những nơi ở trên cao, vì cứ lên 300m, nhiệt độ lại giảm xuống 3-5 độ C.

Tác giả: Trường Đặng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thung lũng Chết , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP