Cộng đồng mạng

Thực hư thông tin xe chở lợn bị lật, người dân thi nhau "hôi của", tài xế van xin còn bị... đánh

Trên mạng xã hội, một số tài khoản facebook đăng tải thông tin nói rằng, sau khi chiếc xe chở lợn bị lật, người dân đã kéo đến "hôi của". Khi tài xế van xin thì bị người dân... đánh. Tuy nhiên, lực lượng chức năng khẳng định, đó là thông tin không chính xác.

Ngày 14/11 trên mạng xã hội facebook bất ngờ xuất hiện một số tài khoản đăng tải về việc một chiếc xe tải chở lợn bị lật do tránh một người say rượu kèm theo câu chuyện bị người dân hôi của và những bức ảnh về vụ tai nạn tại hiện trường.

Câu chuyện và hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

Theo đó câu chuyện được đăng tải cụ thể như sau: "Người dân ở đây không có tình người, thấy xe lợn lật là họ ra hôi của. Đến nỗi em van xin đừng hôi mà còn bị người ta đánh…

Chúng em nhờ Công an huyện ở đây giúp nhưng bất lực. Khắc phục hậu quả làm gãy một cây chuối của họ đền 500.000 đồng/cây, một cân lợn lỡ vào ruộng của họ 100.000 đồng. Lùa lợn trên đất của họ 100.000 đồng/con…".

Những con lợn xổng ra khỏi chiếc xe tải.

Ngay sau khi câu chuyện trên được đăng tải đã lan truyền rất nhanh chóng, đặc biệt rất nhiều người đã tỏ thái độ phẫn nộ và chia sẻ mất mát tài sản đối với tài xế lái xe. Rất nhiều người cũng cho rằng, tài xế lương đã thấp lại bị như thế phải mất cả năm làm mới bù lại được.

Bên cạnh đó, rất nhiều người cũng không khỏi nghi ngại và đặt dấu chấm hỏi trước thực hư của câu chuyện lật xe chở lợn bị người dân "hôi của" mang về nhà.

Chiếc xe tải chở lợn gặp tai nạn.

Trao đổi về vụ việc ông Nguyễn Đình Trường - Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) khẳng định, việc xe tải chở lợn gặp sự cố trên địa bàn xã Trùng Quán là có nhưng không có chuyện người dân địa phương hôi của. Đó là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an huyện Văn Lãng lại cho biết: "Ngay hôm xảy ra vụ việc chúng tôi đã triển khai xử lý, đồng thời tìm kiếm được 6 con lợn chạy vào nhà dân. Hiện tại, số con lợn còn lại chạy đi đâu chúng tôi vẫn đang xác định và tìm kiếm vì khi chiếc xe bị đổ xuống chúng chạy lung tung, khắp nơi.

Hơn nữa khu vực hiện trường cũng không gần khu dân cư lắm. Về phía tài xế và phụ xe, ngay sau giải quyết được việc họ đã đi luôn. Đến bây giờ chúng tôi còn chưa làm việc được với họ".

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ.

Tác giả: Lê Bảo

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP