Xã hội

Thực hư thông tin cá sấu "bơi tung tăng" ở Hồ Tây

Trước hình ảnh và thông tin cho rằng có cá sấu xuất hiện ở Hồ Tây (thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội), chính quyền sở tại đã lập tức cử người xác minh và lên tiếng về việc này.

Ngày 16/4, thông tin cá sấu xuất hiện ở Hồ Tây bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội Facebook cùng với một clip ngắn thể hiện hình ảnh không rõ ràng.

Cụ thể, trên một nhóm cộng đồng có hơn 670 nghìn thành viên lan truyền một video dài 8 giây cùng dòng thông tin thể hiện chiều ngày 14/4, khi người dân đi chơi thì thấy xuất hiện cá sấu ở Hồ Tây. Thông tin Hồ Tây có cá sấu khiến dư luận hoang mang.

Hình ảnh được cho là cá sấu xuất hiện ở Hồ Tây khiến dư luận xôn xao. Chính quyền sở tại đã lên tiếng phản bác thông tin này (Ảnh chụp màn hình).


Nội dung đoạn clip được đăng tải thể hiện, một vật/sinh vật tối màu như đang ngoi lên, lặn xuống trên mặt nước, được cho là đầu con cá sấu. Thông tin này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng cùng nhiều bình luận ngờ vực.

Một số người dùng mạng xã hội cho rằng, đây chỉ là vật có hình dáng tương tự, dễ gây liên tưởng là con cá sấu.

Trao đổi với PV Dân trí vào tối 16/4, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho hay, ngay khi nhận được thông tin "cá sấu xuất hiện ở Hồ Tây", quận đã yêu cầu lực lượng chức năng vào cuộc rà soát, làm rõ.

"Bước đầu, quận khẳng định không có chuyện cá sấu xuất hiện ở Hồ Tây như đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội" - ông Khuyến cho hay.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân Trí

  Từ khóa: Hồ Tây , cá sấu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP