Xã hội

Thực hư thông tin 60.000 con vịt bị 'chết đuối' do mưa lũ ở Nghệ An

Dư luận xôn xao trước thông tin đàn vịt 6 vạn con (60.000 con) của 2 hộ chăn nuôi trong một trang trại ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) mất trắng… khiến dư luận xôn xao.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng một trang trại nuôi Vịt ở xã Nghĩa Hoàn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề bởi trận lũ lụt vừa qua do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 4.

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội.


Cụ thể, bài chia sẻ hình ảnh kèm nội dung “đàn vịt 6 vạn con (60.000 con) mất trắng…” đã khiến dư luận hoang mang.

Nhiều người tỏ ra bất ngờ, băn khoăn vì sao vịt lại 'chết đuối'. Nhiều người cũng bày tỏ sự thương cảm với chủ trang trại.

Trước vụ việc trên, Vietnamnet dẫn lời ông Nguyễn Đình Hưng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hoàn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An), cho biết đúng là một số hộ dân trên địa bàn chăn nuôi vịt bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, nhưng con số thiệt hại không đến 6 vạn như mạng xã hội đăng tải.

Hình ảnh vịt chết chất đống khiến ai cũng xót xa.

Theo ông Hưng, 2 hộ chăn nuôi vịt bị thiệt hại gồm anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1973), Trần Trọng Tân (SN 1974), cùng trú ở xóm Thuận Yên, xã Nghĩa Hoàn.

2 hộ này có số lượng 2 đàn vịt gần xuất và vịt nhỏ khoảng 26.000 con, cùng nuôi trong một khu vực trang trại theo mô hình công nghệ, khép kín. Vào các ngày 1/10 đến 2/10, mưa lớn khiến nước sông lên cao nên các hộ chăn nuôi đã không kịp xoay xở.

“Mưa lũ đã khiến nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi… của người dân bị ảnh hưởng nặng nề. Ước tính thiệt hại trong đợt mưa lũ này trên địa bàn khoảng 5 tỷ đồng”, nguồn tin trên dẫn lời ông Hưng thông tin thêm.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP