Xã hội

Thực hư CSGT 'tráo linh kiện' xe vi phạm giao thông bị tạm giữ

Lãnh đạo Đội CSGT số 4 (Công an Hà Nội) khẳng định 3 người trong clip là cán bộ của Đội đang kiểm tra xe tồn, không phải "tráo linh kiện".

Sáng 26/4, một đoạn clip nghi vấn chủ bãi giữ xe vi phạm cấu kết với lực lượng CSGT tháo đồ của xe vi phạm bị tạm giữ lan truyền trên mạng.

Trong clip xuất hiện 3 người đàn ông mặc thường phục đi xung quanh bãi trông giữ phương tiện vi phạm rồi dùng một vật gì đó cạy cốp xe máy. Ngoài ra, còn xuất hiện thêm một số CSGT mặc cảnh phục di chuyển vào khu vực bãi xe.

Chủ tài khoản đăng tải cho biết, sự việc trên xảy ra ở bãi trông giữ xe vi phạm nằm trên nằm cạnh số 356 Giải Phóng, sau số 40 Nguyễn Văn Trỗi (Hà Nội).

Anh Nguyễn T. (người quay clip) cho biết đoạn clip trên được quay vào ngày 14/4. Anh có nghe người dân nói chuyện một số người thường đến thay đồ xe bị tạm giữ ở bãi gửi xe số 356 Giải Phóng.

Nhóm người tháo cốp xe là cán bộ Đội CSGT số 4. Ảnh cắt từ clip.

Theo lời anh T., ban đầu anh định quay gửi tới quan chức năng để điều tra làm rõ. Nhưng sau đó, anh đăng lên mạng xã hội để người dân cảnh giác. “Sau khi tôi đăng tải clip, nhiều người gọi điện. Sợ phiền phức, tôi đã gỡ clip này xuống”, anh T. nói.

Chiều 26/4, trao đổi với Zing.vn, thượng tá Lê Văn Hoan, Đội trưởng Đội CSGT số 4 (Công an Hà Nội), xác nhận nhóm người đang tháo cốp xe tại bãi giữ xe vi phạm (số 356 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội) là cán bộ của đội.

“Các cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra xe tồn trong bãi. Đây là việc làm thường kỳ trước khi thanh lý xe. Hàng năm chúng tôi đều thực hiện công việc này”, thượng tá Hoan khẳng định.

Cũng theo Đội trưởng Đội CSGT số 4, sở dĩ các cán bộ không mặc cảnh phục vì sợ khi kiểm tra dầu, mỡ xe dính vào. Lý do trên dẫn đến việc người dân hiểu lầm, tưởng cảnh sát lục lọi đồ trong cốp và tráo linh kiện xe vi phạm.

Theo thượng tá Hoan, đây là bãi giữ xe vi phạm chung của Đội CSGT số 4, số 14, đội Tuần tra dẫn đoàn (thuộc Phòng CSGT, Công an Hà Nội) và Công an quận Hoàng Mai.

Bãi gửi xe 356 Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội). Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP