Xã hội

Thực hư chuyện Châu Việt Cường bỏ mặc mẹ già nghèo khó ở quê?

Đồng nghiệp của Châu Việt Cường kể chuyện mẹ con nam ca sĩ khác hẳn với những thông tin được đăng mấy ngày qua.

Những người thân thiết và đồng nghiệp của Châu Việt Cường kể chuyện về mẹ của Châu Việt Cường

Những ngày gần đây, một số báo và các trang thông tin điện tử đã đăng tải bài viết về người mẹ nghèo khó của nam ca sĩ Châu Việt Cường - nghi phạm liên quan tới cái chết của một cô gái trẻ vào hôm 5/3. Theo những bài viết này, người mẹ của Châu Việt Cường kể rằng nam ca sĩ mặc dù đi hát nhưng không giúp đỡ được tài chính cho mẹ, Tết về nhà đưa cho mẹ ít tiền rồi khi lên Hà Nội lại nhờ mẹ vay tiền. Hiện nay, bà phải bán rau để trang trải cuộc sống và trả nợ số tiền còn lại đã vay ngân hàng xây căn nhà cấp 4.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ca sĩ Nam Khang, người em và cũng là đồng nghiệp thân thiết của Châu Việt Cường cho rằng sự thật không phải như những thông tin trên báo chí đăng tải. "Mẹ của anh Cường là người chậm chạp và trầm tính. Anh Cường nhiều lần đón mẹ lên Hà Nội để ở cùng mình nhưng bà chỉ ở được vài ngày là đòi về vì thích sống ở quê hơn!" - nam ca sĩ cho hay.

Nam Khang cũng tiết lộ, hàng tháng Châu Việt Cường thường gửi từ 5 tới 10 triệu đồng về quê cho mẹ để trang trải cuộc sống hàng ngày, "Tôi nghĩ số tiền đó có thể không nhiều với nhiều người, nhưng với một người cao tuổi lại sống ở quê thì từng đó là chi tiêu quá thoải mái!" - anh nói.

Còn về chuyện ngôi nhà ở quê bị nhiều người nói rằng chật chội, nhỏ hẹp, Nam Khang kể rằng thực chất Châu Việt Cường không xác định sẽ về quê sống nên không muốn đầu tư xây sửa, nâng cấp, một mình mẹ anh ta sống ở đó và hàng tháng đưa tiền chi phí sinh hoạt là đã đủ.

Nam ca sĩ Du Thiên, người bạn thân thiết của Châu Việt Cường cũng tâm sự: "Tôi thấy Châu Việt Cường gây ra lỗi lầm như vậy sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật, cậu ấy gây ra hậu quả thì tự mình phải gánh chịu, nhưng xin mọi người hãy nhìn sự việc một cách khách quan, đừng chỉ thấy mặt xấu mà không tìm hiểu kỹ về một con người bởi con người không phải ai cũng hoàn hảo!".

Du Thiên khẳng định Châu Việt Cường tháng nào cũng chu cấp tiền cho mẹ và rất nhiều lần muốn đón mẹ lên Hà Nội ở cùng mình trong ngôi nhà khang trang nhưng bà không chịu. "Các cụ ở quê có tuổi thường khó tính, không muốn sống ở thành phố, bản thân tôi cũng muốn đón bố mẹ lên đây ở cùng nhưng các cụ cũng "nhiệt tình" từ chối!" - nam ca sĩ cho hay.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1958 - mẹ đẻ ca sĩ Châu Việt Cường) cho hay, gia đình bà chỉ có 2 mẹ con, Cường không có bố. Do hoàn cảnh quá khó khăn nên Cường chỉ học đến lớp 9 rồi đi làm thuê kiếm tiền giúp mẹ. “Hồi nhỏ nó ngoan lắm, vì thương mẹ nên đã phải bỏ học đi vào Nam ra Bắc làm thuê phụ giúp mẹ trang trải cuộc sống. Mỗi lần về nhà nó chẳng đi chơi đâu, chỉ quanh quẩn ở nhà”, bà Huệ kể.

Theo bà Huệ, vào khoảng năm 1999, có một đoàn xiếc về xã lưu diễn, Châu Việt Cường có đến xem và tham dự phần thi tuyển giọng hát. Thấy Cường có giọng hát hay nên đoàn xiếc chọn và đưa đi diễn cùng. Từ thời điểm đó, Cường theo đoàn xiếc đi hát khắp cả nước, thỉnh thoảng mới về quê một lần.

Người mẹ này cho biết, năm 21 tuổi, Châu Việt Cường kết hôn với chị Đỗ Thị Ánh Tuyết (người Quảng Ninh) và đã có đứa con gái năm nay khoảng 6 tuổi. Ít khi Châu Việt Cường đưa vợ con về nhà, đến nỗi bà Huệ cũng chẳng nhớ tên của cháu nội mình.

“Ngày mới cưới nó chẳng có tiền, bên nhà vợ nói cắt khẩu về ở bên ngoại để đi làm ca sĩ chuyên nghiệp, làm người mẫu... Sau này vợ chồng lục đục nên hai đứa chia tay. Mới đây, Cường lấy vợ hai tên Ngọc Anh (quê Lạng Sơn) cũng có một đứa con gái (15 tháng tuổi).

Thời gian trước Tết, hai đứa có cãi nhau nên Cường về quê ăn Tết một mình, còn Ngọc Anh và con gái về trên Lạng Sơn. Cường đưa cho mẹ 5 triệu đồng để ăn Tết nhưng trong thời gian ở nhà lại phải vay lại mẹ 2 triệu đồng. Đến mùng 5, nó nhờ mẹ đi vay giúp 8 triệu đồng lấy tiền đi xe. Hôm vừa rồi con dâu gọi điện về thông báo Cường nghiện ma túy, giết người... tôi vẫn không tin đó là sự thật”, bà Huệ nghẹn ngào.

Năm 2015, bà Huệ để giành được một ít tiền nên quyết định xây tạm căn nhà để ở. Chi phí hết khoảng 100 triệu, phải vay mượn ngân hàng và nợ ngoài còn hơn 40 triệu đồng. Hằng ngày bà một mình lấy rau mang ra chợ bán để trang trải cuộc sống.

Theo những người hàng xóm, gia đình bà Huệ nghèo. Châu Việt Cường là người hiền lành, sống chan hòa với hàng xóm. Mỗi lần về quê, Cường không thể hiện này nọ, cũng không đi chơi đâu mà ở nhà giúp mẹ, có chơi cũng chỉ quanh quanh với bạn bè trong làng, xã.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh - Phó chủ tịch UBND xã Hà Hải cho biết: “Nhà bà Huệ thuộc diện khó khăn. Con trai làm ca sĩ nhưng mẹ lúc nào cũng tần tảo kiếm sống. Trước đây hai mẹ con ở nhà đất, mới xây được căn nhà nhỏ ở ngoài cánh đồng. Cường đi hát cũng ít về quê, nhưng từ trước đến nay hai mẹ con sống ở hàng xóm rất tốt, không có tai tiếng gì. Chính quyền địa phương cũng chỉ mới nghe được thông tin Cường bị bắt ở Hà Nội, đến thời điểm này xã chưa nhận được thông báo hay văn bản nào của huyện, tỉnh hay công an Hà Nội về vấn đề này”.

Tác giả: Hoàng Nam - Tạ Tốn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP