Giáo dục

Thực hư chuyện 3 cháu học sinh bị mất tích ở Hoà Bình? ​

Lãnh đạo Công an huyện Đà Bắc (Hoà Bình) cho biết thông tin chia sẻ việc 3 cháu gái ở địa bàn bị bắt cóc, mất tích là bịa đặt. Hiện Cơ quan chức năng huyện đang vào cuộc xử lý những người đăng tin thất thiệt khiến người dân hoang mang.

Thông tin, hình ảnh sai sự thật về việc 3 cháu gái bị mất tích đăng trên trang mạng xã hội.

Sáng 26/9 trên trang mạng xã hội có hàng chục nghìn người theo dõi ở Hoà Bình đăng tin, ảnh phản ánh việc 3 cháu gái ở xã Tân Pheo (Đà Bắc, Hoà Bình) bị mất tích.

Theo đó, 3 cháu bé trên đường đi học về bị chiếc xe biển số Hà Nội đưa lên xe và mất tích không biết đi đâu. Hiện tại gia đình đang tìm các cháu và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc. Tin đăng sau đó được đông đảo người dân quan tâm, hoang mang chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng khác nhau.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Hồng Thái, trưởng công an huyện Đà Bắc cho biết: Công an huyện đã nắm được thông tin và vào cuộc xác minh thông tin. Nhưng tất cả thông tin là sai sự thật, bịa đặt.

“Thông tin đó là linh tinh, các cháu bé được chở đi chơi chứ không phải là mất tích hay bị bắt cóc gì. Cứ nghe đồn rồi người lớn lại chia sẻ lên các trang mạng gây hoang mang dư luận. Chúng tôi đang tìm và xử lý những người đăng tin sai sự thật khiến người dân hoang mang”, lãnh đạo Công an huyện Đà Bắc nói.

Tác giả: Quang Lộc - Thành Dân

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP