Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch LĐLĐ Hà Tĩnh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Cty TNHH Phú Doanh, Cty TNHH Á Đông và Cty TNHH Polaris (cùng là Cty có 100% vốn nước ngoài).
Tại buổi làm việc, sau khi nghe các doanh nghiệp báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh, việc quản lý, sử dụng và thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động, trình bày một số kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận vai trò của doanh nghiệp vì đã tạo việc làm, thu nhập và chăm lo đời sống cho người lao động.
Tuy nhiên, để thực hiện tốt hơn nữa các quy định của pháp luật Việt Nam; tạo điều kiện thuận lợi trong quản lý lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp và để người lao động ở các Cty được gia nhập tổ chức công đoàn, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đề nghị các doanh nghiệp cần phối hợp tốt hơn với LĐLĐ thị xã Kỳ Anh tạo điều kiện thuận lợi để người lao động gia nhập tổ chức công đoàn.
Được sự quan tâm, tư vấn của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ Thị xã Kỳ Anh, lãnh đạo các doanh nghiệp đã bày tỏ lòng cảm ơn, hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thành lập CĐCS tại doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất và đóng nộp đầy đủ kinh phí công đoàn theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thanh cảm ơn lãnh đạo các doanh nghiệp đã dành thời gian làm việc, trao đổi thắng thắn những vấn đề có liên quan đến chức công đoàn trong doanh nghiệp. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp triển khai, thực hiện nghiêm túc các cam kết đã thống nhất tại buổi làm việc. Giao LĐLĐ thị xã Kỳ Anh tiếp tục hướng dẫn quy trình, giúp đỡ doanh nghiệp và người lao động trong quá trình chuẩn bị thành lập CĐCS; giao Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc thành lập CĐCS tại các doanh nghiệp.

Làm việc với Cty Á Đông
Lãnh đạo LĐLĐ Hà Tĩnh làm việc với Cty Polaris
làm việc với cty Phú Doanh