Thể thao

Thua sốc Sampdoria, Juventus bị Napoli cắt đuôi trên BXH Serie A

Thi đấu tốt trong hiệp 1 nhưng Juventus bất ngờ để đối thủ chọc thủng lưới đến 3 lần trong hiệp đấu thứ 2 và đành rời sân Luigi Ferraris với 2 bàn tay trắng.

Vòng 13 Serie A, Juventus hành quân đến Stadio Luigi Ferraris với sự tự tin cao độ sau thắng lợi 2-0 trước AC Milan ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, Sampdoria cũng đang có phong độ khá cao với thành tích toàn thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa giải.

Juventus là đội nắm thế chủ động trong hiệp đấu đầu tiên. Khá nhiều cơ hội được Higuain cùng đồng đội tạo ra nhưng đều không thể tận dụng.

Bất ngờ xảy ra ở ngay đầu hiệp 2. Dunvan Zapata tỏa sáng với bàn thắng đưa chủ nhà Sampdoria vượt lên dẫn trước ở phút 52.

Pha phá bóng lỗi của Federico Bernardeschi trở thành đường kiến tạo không thể đẹp hơn cho chân sút số 91 của đội chủ nhà bật cao đánh đầu khiến Wojciech Szczesny chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Trong khi còn đang loay hoay tìm kiếm bàn gỡ, Juventus để thủng lưới lần thứ 2 ở phút 71 sau cú nã đại bác tầm xa của tiền vệ số 34 Lucas Torreira

Cơn ác mộng của nhà ĐKVĐ Serie A chưa dừng ở đó. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải ở phút 79, Fabio Quagliarella chuyền ngang cho trung vệ Gian Marco Ferrari đệm bóng tung lưới Szczesny lần thứ 3.

Chủ tịch Massimo Ferrero vô cùng phấn khích khi chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của đội nhà trước những vị khách đến từ Turin.

Nỗi thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt của Mario Mandzukic cùng đồng đội. Chơi tốt trong hiệp một nhưng những sai lầm cá nhân đã khiến Juventus hoàn toàn sụp đổ trong hiệp đấu thứ 2.

Những nỗ lực trong thời gian còn lại giúp nhà ĐKVĐ Serie A có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 do công của Gonzalo Higuain từ chấm 11 m.

Ít phút sau, đến lượt Paulo Dybala tỏa sáng với một cú sút xa đẳng cấp nhưng đây cũng là tất cả những gì "Lão phu nhân" làm được trên sân Luigi Ferraris .

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về chủ nhà Sampdoria. Juventus bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng Napoli.

Gianluigi Buffon liên tiếp nhận tin buồn trong vòng chưa đầy một tuần. Trước đó, thủ môn kỳ cựu sinh năm 1978 đã không thể hoàn thành nguyện vọng được tham dự kỳ World Cup cuối cùng vào hè 2018 trước khi giải nghệ.

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

Cập nhật bảng xếp hạng Serie A.

Ảnh: Getty Images

Tác giả: Dũng Sĩ

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: Sampdoria , Napoli , Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP