Cuộc sống

Thua cờ bạc khiến tôi nhiều lần muốn tự tử

Tôi thấy mình hèn hạ. Bố mẹ sinh ra tôi, muốn một ngày nào đó được tự hào về tôi, chẳng nhẽ kết thúc vậy sao?

Tôi 27 tuổi, có gia đình và vừa có thêm em bé nữa. Buồn quá viết vài dòng tâm sự và muốn có những lời khuyên cho nhẹ lòng. Tôi bắt đầu chơi cờ bạc từ 2011, từ đó đến nay không thể dừng lại bởi tính ham chơi. Mọi thứ có giá trị trong nhà đã bán sạch cho dù mình vẫn ở cùng bố mẹ. Còn mỗi cái nhà cấp 4 để chui ra chui vào, cũng do mình mà ra cả. Đợt gần nhất tôi có vay của xã hội đen 300 triệu, đã phải bán đất để trả và đã trả được 270 triệu, trong khi đó tôi vẫn nợ bên ngân hàng 50 triệu nữa, mỗi tháng trả 2,5 triệu. Tôi thấy mình vẫn đủ khả năng trả nợ đến khi vợ mình nghỉ sinh, mọi thứ tiền đều dồn dập, tôi cảm thấy không ổn.

Lương tôi trả nợ ngân hàng và trả lãi xã hội đen đã hết 4,5 triệu, còn dư lại 3 triệu cho việc chi tiêu trong gia đình. Tôi lại "ngựa quen đường cũ" quay sang cờ bạc, lô đề, mọi người xung quanh họ rất dị ứng khi tôi hoặc người nhà hỏi vay tiền bởi đã quá nhiều lần như vậy. Sau đó tôi lại đi vay thêm 30 triệu của xã hội đen nữa. Tôi không thể chi trả đủ dù chỉ là tiền lãi hàng tháng, bữa ăn chỉ có rau đậu. Tôi thấy mình quá vô dụng và ích kỷ, đã làm ảnh hưởng đến mọi người trong gia đình. Sổ đỏ tôi cũng thế chấp lấy 50 triệu, một năm chưa lấy lại được, cô chú ruột thì bỏ mặc, thậm chí họ còn muốn mọi người biết chuyện để cười chê gia đình tôi.

Tôi cố vay mượn bạn bè anh em ngày xưa khi mình chưa thế này thì các chiến hữu đều từ chối. Đến hôm nay đúng thật là không còn chỗ nào để hỏi nữa, tôi đã nghĩ đến cái chết. Nghĩ lại thấy mình hèn hạ, còn gia đình mình sao đây? Bố mẹ sinh ra tôi, muốn một ngày nào đó được tự hào về tôi, chẳng nhẽ kết thúc vậy sao? Rồi tôi nghĩ đến chuyện bỏ đi xa nhưng xã hội đen giở đủ trò, sợ ở nhà lại liên lụy. Giờ tôi nợ 100 triệu, không thể chi trả số tiền lãi chứ nói gì đến gốc. Tôi phải làm sao đây? Mong mọi người chia sẻ.

Tác giả: Thịnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP