Thể thao

Thua chủ nhà Indonesia, ĐT futsal Việt Nam xếp hạng 4 ở Đông Nam Á

Vượt lên dẫn trước từ sớm, nhưng ĐT futsal Việt Nam lại để chủ nhà Indonesia ngược dòng giành chiến thắng trong trận tranh HCĐ giải vô địch Đông Nam Á diễn ra vào trưa 11/11.

Cùng để thua nuối tiếc trong trận bán kết diễn ra vào ngày 9/11, hai đội tuyển futsal Việt Nam và Indonesia gặp nhau trong trận tranh hạng ba. Trước sức ép đến từ cổ động viên đội nhà, các cầu thủ Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy tự tin và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Đặng Anh Tài.

Nhận bàn thua sớm, đội bóng chủ nhà bừng tỉnh và nhanh chóng giành lại sự chủ động trên sân đấu. Ba phút trước khi khép lại hiệp 1, đội bóng xứ vạn đảo có bàn thắng san bằng cách biệt sau pha phối hợp phạt góc và Andri Kustiawan dứt điểm cạnh thành, hạ gục thủ môn Văn Ý.

ĐT futsal Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp xếp hạng 4 tại giải Đông Nam Á. Ảnh: Độc Lập.

Mọi thứ trở nên khó khăn hơn cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo khi hiệp 2 trở lại được 4 phút, Indonesia có bàn thắng thứ hai từ tình huống phản công của Faidasa. Bị đối phương dẫn ngược cùng với áp lực quá lớn từ khán đài khiến các cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam càng trở nên nôn nóng và thiếu đi sự chính xác cần thiết trong các pha phối hợp.

Hy vọng gần như khép lại với các cầu thủ Việt Nam khi ở phút 31, Rasyid có pha đá phạt đẹp mắt làm tung lưới của thủ môn Văn Ý. Không còn gì để mất, các học trò HLV Rodrigo sử dụng chiến thuật power-play ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, các chân sút bên phía Việt Nam tỏ ra bất lực trước hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Indonesia.

Chung cuộc, đội tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại 1-3 và lần thứ 2 liên tiếp chỉ có được vị trí thứ 4 tại giải futsal vô địch Đông Nam Á. Năm 2017, chúng ta cũng đã phải nhận thất bại trước Myanmar trong trận tranh hạng ba khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP