Vòng quay Thể thao

Thua Australia, U19 nữ Việt Nam tạm biệt giấc mơ châu lục

U19 nữ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước U19 nữ Australia trong trận đấu chiều qua (9/11) và chấp nhận thất bại 0-3, đồng nghĩa với việc mất vé tới vòng chung kết U19 châu Á năm 2015.

U19 nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Australia như các đồng đội nam. (Ảnh: VFF)

Đối mặt với địch thủ mạnh tới từ xứ sở chuột túi, huấn luyện viên Nguyễn Duy Hùng đã bất ngờ cất đội trưởng, ngôi sao số một Lê Hoài Lương lên ghế dự bị. Tuyển Việt Nam của ông Hùng cũng chơi thận trọng, phòng ngự số đông để chờ đợi cơ hội tới trong hiệp hai.

Nhưng toan tính ấy đã chóng sụp đổ ngay ở phút thứ 8 khi hậu vệ chủ nhà phạm lỗi với đội trưởng số 10 Harrison của U19 Australia trong vòng cấm. Từ chấm 11 m, Harrison không mắc sai lầm nào, mở tỷ số cho U19 Australia.

Bị dẫn bàn, U19 nữ Việt Nam không còn lựa chọn nào khác ngoài dồn lên tấn công. Đội trưởng Lê Hoài Lương cũng được tung vào sân ở đầu hiệp hai. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc của thủ môn Southwell, hàng công chủ nhà đã hoàn toàn bất lực.

Nữ Việt Nam để thua thêm hai bàn sau các sai lầm của những hậu vệ trẻ ở các phút 55 và 81. Hai người ghi bàn cho U19 nữ Australia lần lượt là Goad và Franco. Thất bại 0-3 trước U19 nữ Australia khiến tuyển nữ Việt Nam mất vé tham dự vòng chung kết giải U19 nữ châu Á.

Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Duy Hùng thừa nhận: “Chúng tôi đã nỗ lực hết sức mình để có thể giành được kết quả tốt nhất trước U19 Australia. Tuy nhiên, chúng tôi không thực hiện được điều đó bởi đội bạn đã thể hiện một đẳng cấp cao hơn, thể hình, thể lực và tốc độ cũng có sự vượt trội”.

KẾT QUẢ: U19 nữ Việt Nam – U19 nữ Australia 0-3

Bàn thắng: Harrison (8’), Goad (55’), Franco (81’)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP