Tin trong nước

Thư tuyệt mệnh cô giáo đầu độc con gái rồi tự tử

“Huy con! Mẹ và em đi đây, mẹ và em không được sống cùng với con nữa rồi… Chào con trai của mẹ” – cô Hạ viết trong thư tuyệt mệnh gửi con trai.

Trước khi đầu độc cô con gái 5 tuổi rồi tự tử vào tối ngày 16/3, cô Trần Thị Thu Hạ (41 tuổi), ngụ tại phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để lại 8 trang thư tuyệt mệnh gửi cho con trai, con gái và bày tỏ nguyện vọng của mình đối với nhà trường.


Trong đó, một lá thư cô Hạ để lại cho con trai là Nguyễn Quang Huy (12 tuổi), một lá cho con gái Nguyễn Thị Phương Thảo (5 tuổi) và một lá thư viết trên giấy khổ A4 dài kín 4 trang.


Thư cho con trai, cô Hạ viết: “Huy con! Mẹ và em đi đây, mẹ và em không được sống cùng với con nữa rồi. Con đừng buồn nhé. Mẹ sẽ luôn phù hộ cho con mạnh khoẻ, học giỏi và thành đạt trong tương lai. Mẹ thương và nhớ con nhiều lắm. Chào con trai của mẹ”.Kỷ vật cô Hạ để lại cho con trai gồm một chiếc va ly, bên trong có đựng một cái mền và một bộ quần áo của con trai cô. “Xin hãy đưa cho con trai tôi. Tôi xin cảm ơn nhiều”- cô Hạ nhắn nhủ.


Thư viết cho con gái Nguyễn Thị Phương Thảo, cô Hạ chỉ viết 4 dòng với nội dung bày tỏ sự xin lỗi trong vô vọng với đứa con gái bé bỏng ngây thơ của mình vì đã bị chính cô ép uống thuốc độc, bị cô bắt phải đi theo người mẹ tội lỗi.


Riêng lá thư dài kín 4 trang, cô Hạ đã thể hiện mong muốn sau khi cô chết đi được nhà trường nơi cô công tác (Trường THCS Đoàn Thị Điểm) lo giúp việc hậu sự, xin người thân tổ chức tang lễ cô tại căn phòng trọ mà cô thuê trọ. Cuối cùng mong muốn của cô Hạ là khi ai đọc được lá thư này thì gọi điện báo tin đến số máy của người chồng đã ly hôn là thầy Nguyễn Văn Th. trước tiên để giúp cho cô. Sau đó mới là một vài số điện thoại khác của những người thân cô Hạ.


Trao đổi với phóng viên, thầy Nguyễn Văn Th. cho biết thầy và cô Hạ sau khi kết hôn đã có với nhau hai người con. Đầu năm 2011, hai vợ chồng có nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết được trong cuộc sống hôn nhân nên cả hai thuận tình tự nguyện ly hôn. Cô Hạ nuôi dưỡng cháu Thảo, còn thầy Th. chăm sóc cháu Huy. Thời gian gần đây giữa thầy và cô Hạ được hai bên gia đình tác động để hàn gắn với nhau. Thỉnh thoảng thầy có đưa đón cháu Thảo đi học và cô Hạ thì thường đưa cháu Thảo về chơi với bố và anh trai.


Căn nhà nơi cô Hạ thuê trọ cùng con gái


Gia đình thầy Th. cũng cho biết, cô Hạ bị vướng vào chuyện tiền bạc hụi hè và có nợ một khoản nợ quá lớn ngoài sức hỗ trợ của hai bên gia đình. Trước đây thầy cũng đã từng bán đi 2 căn nhà để lấy một phần lo giúp cho cô nhưng khoản nợ của cô ở bên ngoài quá lớn.


Cô Liên, chủ nhà trọ cô Hạ thuê cho biết, cô Hạ là người sống tử tế với hàng xóm láng giềng, cô luôn đóng tiền thuê nhà đúng ngày và thỉnh thoảng có tâm sự rằng cô hay tin người.


Một hàng xóm sống gần nơi cô Hạ trọ cho biết: “Trước khi xảy ra sự việc, có một nhóm thanh niên lạ mặt đã tụ tập trước nhà cô Hạ. Những đối tượng này rất bặm trợn, hăm doạ và đòi giết cô Hạ. Hình như là đòi nợ thuê”.


Có thể do nợ nần, lại bị đe dọa, uy hiếp nên cô Hạ đã tìm đến cái chết đột ngột trên.

Kienthuc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP