Trong nước

Thủ tướng yêu cầu điều trị miễn phí cho nạn nhân vụ sạt lở Trà Leng

Thủ tướng đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cố gắng chạy chữa cho các bệnh nhân; đồng thời điều trị miễn phí, tốt nhất có thể cho từng nạn nhân vụ sạt lở Trà Leng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viện nận nhân trong vụ sạt lở Trà Leng. Ảnh: NLĐ

Trưa ngày 1/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các nạn nhân trong vụ sạt lở núi xảy ra ở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Trong buổi thăm hỏi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc an ủi, chia buồn sâu sắc với các nạn nhân có người thân bị vùi lấp chết và mất tích trong vụ sạt lở; động viên các bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe mau chóng trở về khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam chăm sóc đặc biệt, cố gắng chạy chữa cho các bệnh nhân. Thủ tướng cho rằng đồng bào bị nạn đã quá khó khăn, do đó bệnh viện phải miễn viện phí điều trị và điều trị tốt nhất có thể cho từng trường hợp nạn nhân.

Nạn nhân vụ sạt lở Trà Leng được tìm thấy. Ảnh: Zing

Trong sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm hỏi, động viên bà con nhân dân tại xã Tam Quang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bị thiệt hại do bão số 9. Thủ tướng chuyển lời thăm hỏi của Đảng, nhà nước đến bà con, mong rằng bà con sẽ đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn, sớm trở lại cuộc sống.

Thủ tướng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam, huyện Núi Thành và xã Tam Quang nhanh chóng cử lực lượng đến hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại nhà cửa, tài sản để không ai phải sống thiếu thốn, phải có nơi ăn chốn ở đàng hoàng.

Yêu cầu chính quyền địa phương, nhất là các hội, đoàn thể giúp đỡ nhân dân bằng việc hỗ trợ sinh kế, vốn để người dân có cơ hội vươn lên, thoát khỏi khó khăn sau những thiệt hại nặng nề. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện trong hỗ trợ để nhân dân sớm bình thường lại cuộc sống.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đi thị sát, chỉ đạo khắc phục hậu quả bão lũ; đồng thời tới thăm, động viên một số gia đình, cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 9 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Tác giả: Nguyệt Hà

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP