Tin thế giới

Thủ tướng Ukraine tuyên bố từ chức

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk hôm nay phát biểu trên truyền hình rằng ông sẽ từ chức và ủng hộ Chủ tịch Quốc hội Volodymyr Groysman thay thế vị trí.

“Tôi quyết định từ chức thủ tướng Ukraine. Ngày 12/4, yêu cầu của tôi sẽ được đệ trình lên quốc hội”, ông Yatseniuk phát biểu trên truyền hình.

Theo Reuters, đảng Mặt trận Nhân dân dự kiến sẽ thông báo việc thành lập một liên minh mới vào tuần tới. Ông Vladimir Groisman, Chủ tịch Quốc hội đương nhiệm, được đề cử làm nắm giữ vị trí thủ tướng Ukraine.

Thu tuong Ukraine tuyen bo tu chuc hinh anh 1
Ông Arseniy Yatsenyuk. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu, Yatsenyuk cho biết đảng của ông cam kết ủng hộ liên minh mới và việc bàn giao vị trí thủ tướng cho ông Groysman.

“Chúng tôi không thể cho phép bất ổn trong ngành hành pháp trong một cuộc chiến. Điều này sẽ không thể tránh khỏi, nếu sau quyết định từ chức này, một chính phủ Ukraine không được chọn ngay lập tức”, ông nói.

Quyết định của ông Arseniy Yatsenyuk được đưa ra trong bối cảnh bất ổn chính trị kéo dài ở Ukraine. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko yêu cầu ông Arseniy Yatsenyuk từ chức hồi tháng 2 vừa qua.

Ông Arseny Yatsenyuk sinh năm 1974, là thủ tướng Ukraine từ tháng 2/2014. Trước khi nắm giữ cương vị thủ tướng, ông từng đảm nhiệm vai trò Bộ trưởng Kinh tế và Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine.

Tháng 7/2014, ông Arseniy Yatsenyuk cũng từng tuyên tố từ chức, không lâu sau khi liên minh cầm quyền đa số tại Quốc hội giải tán. Tuy nhiên, quốc hội Ukraine đã bác bỏ đề nghị này.

Hoàng Anh

  Từ khóa: Ukraine , từ chức , Thủ Tướng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP