Trong nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhân ngày 27-2

Kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2018), chiều 24/2, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, chúc mừng sức khoẻ các Y bác sỹ và toàn thể CBCNV của Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy. Thủ tướng đã có những đánh giá rất cao về những thành tích mà tập thể y bác sĩ BV Chợ Rẫy đã làm được trong thời gian qua.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: BV Chợ Rẫy hiện được coi là một trong những cơ sở khám chữa bệnh hàng đầu của Bộ Y tế tại khu vực phía Nam, cả về chuyên môn và việc ứng dụng các kỹ thuật trong khám và điều trị bệnh, thậm chí nhiều kỹ thuật khó như ghép tạng; y bác sĩ BV Chợ Rẫy cũng đã làm được. Điển hình là BV đã có một đội ngũ y bác sĩ có tay nghề giỏi không thua kém các bác sĩ ở nhiều nước trên Thế giới.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể thầy thuốc, cán bộ CNV ngành Y tế cả nước nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Thủ tướng mong các y, bác sỹ, nhân viên ngành Y tế tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, xứng đáng với danh hiệu cao quý Thầy thuốc nhân dân.

Thủ tướng tặng quà cho các bác sĩ BV Chợ Rẫy.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp gỡ các bác sĩ BV Chợ Rẫy.

Báo cáo với Thủ tướng, PGS.TS.Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết, đến nay BV có khoảng 4.000 cán bộ, viên chức; thường xuyên tiếp nhận, cứu chữa các bệnh nhân từ 23 tỉnh, thành phố phía Nam. Đây cũng là một trong những BV công lập đầu tiên của cả nước xây dựng cơ chế tự chủ từ năm 2010, đến nay là BV tự chủ tài chính hoàn toàn. Năm 2017, BV đạt doanh thu hơn 4.700 tỷ đồng, thu nhập cán bộ viên chức trung bình là 17 triệu đồng/tháng. Trong năm 2017 vừa qua, BV đã đưa vào áp áp dụng nhiều kỹ thuật mới như hệ thống phẫu thuật robot, nội soi 3D, hệ thống xét nghiệm tự động. Theo đó, ban lãnh đạo BV và toàn thể CBCNV BV cùng các y bác sĩ luôn đặt quyết tâm xây dựng BV đạt các tiêu chí: chất lượng, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Chợ Rẫy cũng là BV hạng đặc biệt tuyến cuối của Bộ Y tế hỗ trợ cho 24 tỉnh, thành phố tại phía Nam. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, BV Chợ Rẫy đã đón gần 2.200 người bệnh đến điều trị, trung bình, hơn 300 bệnh nhân/ngày.

Phó GS.TS Nguyễn Trường Sơn-Giám đốc BV Chợ Rẫy phát biểu.

Trong không khí trò chuyện ấm cúng của những ngày đầu năm, Thủ tướng đã gửi tới đội ngũ bác sĩ Chợ Rẫy nói riêng cũng như tới những người làm thầy thuốc trong cả nước nói chung những lời trao đổi thân tình. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhắc lại Thư Bác Hồ gửi cán bộ ngành Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam: “Thương yêu người bệnh - Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang”.

Thủ tướng cho rằng, 63 năm thực hiện lời dạy của Bác, hệ thống y tế Việt Nam đã trưởng thành rất nhiều mặt, cả về mạng lưới y tế, chất lượng khám chữa bệnh. Dịp kỷ niệm ngày 27-2 là dịp để người dân bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn những người thầy thuốc Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu to lớn mà ngành Y tế nước ta đã đạt được, chúng ta càng phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, vượt qua khó khăn thách thức, ra sức khắc phục hạn chế yếu kém, như: các vấn đề về y đức, giảm tải bệnh viện, lạm dụng thuốc kháng sinh; công tác quản trị, cải cách hành chính, quản lý trang thiết bị y tế, quản lý thuốc và vấn đề an ninh, an toàn trong các bệnh viện. Ngoài ra, cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh hiện còn rườm rà ở nhiều nơi như hiện nay. Từ đó, tiếp tục xây dựng ngành Y tế Việt Nam ngày càng vững mạnh, đáp ứng cao hơn, tốt hơn nữa nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tới thăm, nói chuyện và chúc mừng các y, bác sỹ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Tim Tâm Đức.

Tác giả: Huyền Nga

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP