Trong nước

Thủ tướng khen 3 học sinh nhặt 40 triệu trả lại người đánh mất

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen gửi 3 học sinh ở Sóc Trăng nhận được 40 triệu trả lại người mất.

3 em học sinh được Thủ tướng khen ngợi vì nhặt được 40 triệu đã tìm cách trả lại người đánh mất

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen gửi 3 học sinh trường Trung học phổ thông Trần Văn Bảy, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng - là 3 người đã nhặt được 40 triệu đồng nhưng tìm cách trả lại cho người bị mất.

Trong thư, Người đứng đầu Chính phủ chia sẻ rất xúc động biết tin ngày mùng 4 Tết Nguyên đán vừa qua, khi nhặt được ví tiền hơn 40 triệu đồng, các cháu đã đem đến cơ quan công an nhờ tìm, trả lại người mất. Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi tinh thần trung thực của 3 học sinh. Theo Thủ tướng, qua hành động cao đẹp này, mặc dù còn nhỏ tuổi, gia đình còn nhiều khó khăn, các học sinh đã thể hiện được phẩm chất đạo đức tốt đẹp, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Thủ tướng mong các học sinh tiếp tục tích cực rèn luyện, học tập, tu dưỡng để trở thành những công dân gương mẫu, chủ nhân tương lai của đất nước.

Nhân dịp này, người đứng đầu Chính phủ cũng đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng và ngành Giáo dục kịp thời xem xét, có hình thức khen thưởng xứng đáng và quan tâm tạo điều kiện cho các cháu tiếp tục được học tập, rèn luyện và để những hành động tốt đẹp này lan tỏa rộng khắp trong xã hội.

Trước đó, tối mùng 4 Tết, trong lúc đi chơi, Đỗ Thanh Bằng (16 tuổi), học sinh lớp 10 trường THPT Trần Văn Bảy cùng với hai người bạn là Trần Thanh Mới (16 tuổi) và Lê Nhĩ Khang (14 tuổi) vô tình nhặt được một cái ví tại trạm xe buýt gần trường nói trên.

Sau khi bàn bạc, Bằng đã cùng hai người bạn mang cái ví đến Công an huyện Thạnh Trị trình báo và nhờ các anh tìm, trả lại cho người bị mất.

Qua kiểm tra, công an phát hiện bên trong cái ví có hơn 40 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên Dương Ngọc Diễm ở Kiên Giang.

Ngay sau đó, Công an huyện Thạnh Trị đã cho người đến bến xe buýt phát loa thông báo và người bị mất cũng đã đến công an làm thủ tục nhận lại tài sản.

Đồng thời, Công an huyện Thạnh Trị gửi thông báo đến trường THPT Trần Văn Bảy đề nghị biểu dương đối với 3 em học sinh nói trên.

Tác giả: H.Vũ

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP