Thế giới

Thủ tướng Anh gửi thư cho Tổng thống Putin giữa lúc căng thẳng

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 27/3 đã gửi thư cho Tổng thống Vladimir Putin giữa lúc mối quan hệ Anh - Nga đang gặp nhiều căng thẳng sau vụ cựu điệp viên nghi bị đầu độc hồi đầu tháng.

Thư gửi Tổng thống Putin của Thủ tướng May (Ảnh: RT)

Theo RT, trong thư gửi Tổng thống Putin, Thủ tướng May đã gửi lời chia buồn của bà tới Nga sau vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo khiến 64 người thiệt mạng, trong đó có 41 trẻ em, hôm 25/3. Đại sứ quán Anh ở Moscow đã đăng nội dung bức thư lên trang Twitter hôm qua.

“Tôi viết thư này để gửi lời chia buồn của tôi sau thảm kịch tại trung tâm thương mại Winter Cherry ở Kemerovo”, Thủ tướng May viết.

Thủ tướng May cho biết người dân Anh chia sẻ và cầu nguyện cho những gia đình mất đi những người thân yêu trong thvụ cháy “kinh hoàng” tại Kemorovo. Theo thông tin từ Đại sứ quán Anh, bà May cũng gửi lời chia buồn tới người dân Nga về thảm kịch này khi nhà lãnh đạo Anh có bài phát biểu tại Hạ viện hôm 26/3.

Tổng thống Putin hôm qua cũng đích thân tới thành phố Kemerovo để đặt hoa tại hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn. Ông Putin tuyên bố quốc tang vào ngày 28/3 để tưởng niệm các nạn nhân đồng thời cam kết sẽ trừng trị nghiêm khắc những người mà ông cho là “bất cẩn” dẫn tới thảm họa chết người.

Bức thư gửi Tổng thống Putin của Thủ tướng May được đưa ra đúng vào thời điểm Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và hơn 20 quốc gia, trong đó có 16 nước châu Âu, đồng loạt tuyên bố trục xuất hơn 130 nhà ngoại giao Nga. Trước đó, Anh cũng đã trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga để đáp trả vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái nghi bị đầu độc ở Anh hôm 4/3.

Anh và các nước phương Tây cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công nhằm vào cha con cựu điệp viên và sử dụng loại chất độc thần kinh được sản xuất từ thời Liên Xô, trong khi Moscow bác bỏ mọi cáo buộc. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm qua tiếp tục yêu cầu Anh và Mỹ cung cấp thông tin về vụ việc cũng như bằng chứng về loại chất độc nghi được sử dụng để mưu sát cựu điệp viên.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP