Thế giới

Thủ tướng Abe mời Tổng thống Trump ăn gì tại Nhật Bản?

Japan Times dẫn một số nguồn tin cho biết Thủ tướng Shinzo Abe đã đặt một nhà hàng và chọn món bít tết cho bữa tối cùng Tổng thống Donald Trump khi nhà lãnh đạo Mỹ tới Nhật Bản vào cuối tuần này.

Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Shinzo Abe dự tiệc cùng hai phu nhân và một số quan chức tại Florida, Mỹ hồi tháng 2 (Ảnh: Getty)


Theo Japan Times, Thủ tướng Shinzo Abe đã lên kế hoạch trải thảm đỏ đón tiếp Tổng thống Donald Trump khi nhà lãnh đạo Mỹ tới Nhật Bản vào ngày 5/11 trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày. Một số nguồn tin cho biết chương trình đón tiếp sẽ bao gồm bữa tối với món bít tết yêu thích của Tổng thống Trump tại một nhà hàng của Nhật Bản.

Theo các nguồn tin, Thủ tướng Abe và phu nhân Akie sẽ ăn tối cùng Tổng thống Trump và phu nhân Melania tại một trong những nhà hàng nướng nổi tiếng nhất ở thủ đô Tokyo. Đây là nhà hàng do đích thân nhà lãnh đạo Nhật Bản lựa chọn sau khi cân nhắc sở thích ăn bít tết nấu chín kỹ và thói quen không ăn cá sống của Tổng thống Trump.

Với sở thích bít tết, Tổng thống Trump thường thết đãi các quan chức nước ngoài món ăn này trong các cuộc gặp tại Mỹ. Ông chủ Nhà Trắng từng mời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ăn bít tết và khoai tây tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida, Mỹ hồi tháng 4.

Ngoài ra, do không uống đồ có cồn nên Tổng thống Trump có thể sẽ không thử rượu gạo sake truyền thống của Nhật Bản khi tới nước này. Thay vào đó, nhà lãnh đạo Mỹ có thể sử dụng Coca Cola vì đây là loại đồ uống ông yêu thích, hoặc thưởng thức các loại soda với hương vị đặc biệt chỉ có ở Nhật Bản.

Ngoài thưởng thức bít tết, Thủ tướng Abe dự kiến sẽ mời Tổng thống Trump chơi môn thể thao yêu thích của ông chủ Nhà Trắng là golf trong ngày đầu tiên ông Trump tới Nhật Bản. Trước đó, hai nhà lãnh đạo từng chơi golf cùng nhau ở Florida hồi tháng 2.

Theo kế hoạch, Tổng thống Trump sẽ diện kiến Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko trong ngày 6/11, sau đó nhà lãnh đạo Mỹ sẽ có cuộc gặp với người thân của các công dân Nhật Bản từng bị Triều Tiên bắt cóc cách đây hàng chục năm. Ông Trump dự kiến rời Nhật Bản vào ngày 7/11.

Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho biết sẽ triển khai 21.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Trump trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên cũng như mối lo ngại về nguy cơ khủng bố.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP