Thế giới

Thủ tướng Abe góp 50 triệu USD vào quỹ tài chính của Ivanka Trump

Nhật Bản sẽ đóng góp 50 triệu USD vào quỹ hỗ trợ doanh nhân nữ do Ivanka Trump, con gái kiêm cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, khởi xướng.

Theo Asahi Shimbun, cam kết đóng góp tài chính được Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đưa ra tại một hội nghị của Đại hội đồng Phụ nữ Thế giới (WAW) hôm 3/11 tổ chức tại Tokyo.

"Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tạo ra môi trường thuận lợi nhất giúp phụ nữ phát triển sự nghiệp", Guardian dẫn lời ông Abe phát biểu tại hội nghị.

"Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân" (WEFI) là quỹ do con gái lớn của Tổng thống Trump bảo trợ và ra mắt tại Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Đức hồi tháng 7.

Quỹ này sẽ dành các khoản vay tài chính cho phụ nữ tại các nước đang phát triển để xây dựng công việc kinh doanh, tự chủ tài chính tiến tới xóa bỏ bất bình đẳng giới. Với khoản đóng góp 50 triệu USD mới được công bố, Nhật Bản trở thành nhà tài trợ lớn thứ ba của WEFI, chỉ sau Mỹ và Đức.

Thủ tướng Shinzo Abe và Ivanka Trump tại Tokyo hôm 3/11. Ảnh: Getty.

Ivanka Trump đến Nhật Bản hôm 2/11 trước thềm chuyến thăm châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tại đất nước Mặt Trời mọc, Đệ nhất Tiểu thư của nước Mỹ được giới truyền thông ưu ái theo sát mọi bước đi và được người dân Nhật Bản, đặc biệt là phụ nữ, hết sức yêu mến.

"Cô ấy là một hình mẫu tuyệt vời cho phụ nữ hiện đại", Maina Tanaka, một doanh nhân 33 tuổi, khen ngợi Ivanka Trump sau bài phát biểu của Đệ nhất Tiểu thư Mỹ về các vấn đề kinh tế và chính trị tại Tokyo hôm 3/11.

Tối cùng ngày, con gái lớn của Tổng thống Trump đã dùng bữa tối với Thủ tướng Shinzo Abe tại Hoshinoya Tokyo, một nhà hàng truyền thống phong cách Nhật Bản, trong khoảng 2 giờ.

Truyền thông xứ sở hoa anh đào đánh giá đây là một bữa ăn "hiếm có" bởi thủ tướng Nhật Bản ít khi dùng bữa với một cố vấn tổng thống dưới cấp bộ trưởng.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: Thủ tướng , trump

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP