Trong nước

Thứ trưởng Công an: Rất đáng ghi nhận công lao điều tra vụ nữ sinh giao gà

Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an – cho rằng, chiến sĩ công an đã bỏ công sức, lao tâm khổ tứ để điều tra vụ nữ sinh giao gà. Công sức này đáng phải ghi nhận.

Liên quan vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị cưỡng bức rồi sát hại, chiều 28.5, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an - đã trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về những băn khoăn của dư luận liên quan đến khen thưởng cơ quan điều tra, trong khi tiến độ điều tra chậm.

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an.

Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết: "Phải khẳng định việc anh em chiến sĩ công an bỏ công sức lao tâm khổ tứ để thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình, là câu chuyện đáng phải ghi nhận".

Ông cũng nói thêm: "Tội phạm xảy ra thì phải xử lý, nhưng dư luận cũng nên thông cảm rằng: Điều tra tội phạm như đào sắn dây, không phải rõ mồn một, hôm nay tìm chứng cứ này, ngày mai tìm tiếp được chứng cứ khác, chứ không phải cứ vụ án xảy ra có đầy đủ chứng cứ được ngay. Tôi cho rằng chúng ta đánh giá không đúng trách nhiệm, công lao anh em đã làm".

Trước đó, tại phiên họp đánh giá việc thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Tư pháp về nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và giải pháp trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã thông tin về tính chất phức tạp của vụ án nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại.

Thứ trưởng Lê Quý Vương cho biết, những kẻ phạm tội liên tục thay đổi lời khai hoặc khai báo lòng vòng. Kẻ chủ mưu lại giữ quyền im lặng, hoặc liên tục đưa ra thông tin không chính xác. Điều này đã gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Điểm lại diễn biến vụ án, Thứ trưởng Bộ Công an thông tin, đêm 30 Tết Kỷ Hợi (tức 4.2.2019), chỉ trước Giao thừa 2 giờ, Công an phường Mường Thanh (TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) nhận được tin báo của bà Trần Thị Hiền (SN 1975) về việc con gái bà là C.M.D. (SN 1997) đi giao gà cho khách từ 18h30 chưa thấy về, điện thoại không liên lạc được.

Công an đã phát hơn 7.000 tờ rơi đến các địa bàn để thông tin nhận dạng của nạn nhân. Đến 9h ngày mùng 2 Tết, sau khi đọc tờ rơi, người dân phát hiện xe máy của D. dùng để chở gà nên đã báo công an. Lúc đó mới nghi vấn có dấu hiệu của tội phạm.

"Ngày mùng 3 Tết (7.2.2019), thi thể nạn nhân được tìm thấy. Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an Điện Biên đã báo cáo Bộ Công an và tập trung lực lượng điều tra.

Trước đó, chiều 27.5, bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho hay, để điều tra vụ án liên quan đến nữ sinh giao gà, cơ quan công an đã gặp vô vàn khó khăn.

"Bản thân bà Trần Thị Hiền đã không trung thực báo cáo cơ quan điều tra để cứu cháu D. hoặc truy tìm cháu. Khi bà Hiền đến trình báo cơ quan công an cũng không trung thực.

Khi cơ quan điều tra tiến hành lấy lời khai, cho bà này viết tường trình, thậm chí cơ quan công an đã gặp tất cả thân nhân gia đình nhưng bà này vẫn khai báo không trung thực. Điều này dẫn đến cơ quan điều tra bị đối tượng đánh lạc hướng", tướng Hồng nói.

Tướng Hồng cũng khẳng định chính đường dây ma túy giữa bà Hiền và nhóm của Toán, Công... đã dẫn đến việc nữ sinh C.T.M.D bị sát hại.

Tác giả: Đ.CHUNG-C.NGUYÊN-T.TRUNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP