Tin trong nước

Thứ trưởng Bộ GTVT: Xử nghiêm người túm cổ nhân viên Vietnam Airlines

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khẳng định sẽ yêu cầu xử lý nghiêm vụ khách đánh nhân viên hàng không.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, Bộ vừa yêu cầu Cục Hàng không và Cảng vụ Hàng không miền Bắc phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc 2 hành khách nam đánh nhân viên Vietnam Airlines.

XEM CLIP:

Ông Nhật cho biết, trong số 2 người có hành vi hành hung tiếp viên hàng không có cả người là cán bộ thuộc Sở GTVT Hà Nội nên cơ quan quản lý cán bộ phải xử lý thật nghiêm.

“Cán bộ là công chức, là đảng viên thì cơ quan quản lý càng phải xử lý nghiêm để tăng tính răn đe” – lời Thứ trưởng.

nhân viên Vietnam Airlines, nhân viên Vietnam Airlines bị đánh, thanh tra giao thông, Thứ trưởng Bộ Giao thông
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật

Có thể sẽ cấm bay

Trao đổi với VietNamNet, Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết, sáng nay, Phó cục trưởng Đào Văn Chương cùng thanh tra Cục đã trực tiếp lên sân bay Nội Bài làm rõ vụ việc để có hướng xử lý.

Theo quy định, nhà chức trách hàng không chỉ có thẩm quyền xử phạt hành chính đối với các trường hợp xảy ra trong khu vực hạn chế của sân bay. Do sự việc xảy ra ở sảnh làm thủ tục, nên Cảng vụ hàng không đã chuyển vụ việc cho Đồn công an Nội Bài xử lý.

Còn về pháp luật an ninh hàng không, Cục sẽ xử lý đối với hành vi gây rối trật tự hành hung nhân viên hàng không. Theo ông Thanh, 2 hành khách hành hung nhân viên mặt đất có thể sẽ bị cấm bay.

Trước đó, chiều 18/10, tại sân bay Nội Bài, 2 hành khách là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi TP. HCM đã có hành vi xúc phạm và hành hung 1 nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là N.L.Q.A tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38) dẫn đến việc chị Q.A bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.

nhân viên Vietnam Airlines, nhân viên Vietnam Airlines bị đánh, thanh tra giao thông, Thứ trưởng Bộ Giao thông
Vết trầy xước trên cổ nhân viên hàng không sau khi bị đánh tại sân bay Nội Bài

Chiều cùng ngày, chị Q.A đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc. Hãng cũng đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này.

Vũ Điệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP