Giải trí

Thu Trang – Tiến Luật: Không thể làm chơi ăn thiệt

Được xem là cặp đôi hài rất ăn khách hiện nay, vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật đang dồn tâm trí cho hai bộ phim chiếu rạp sau thành công của 'Thập tam muội'.

Vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật

Cặp đôi Thu Trang - Tiến Luật ngày càng thu hút nhiều khán giả trẻ hâm mộ. Từ sau phiên bản điện ảnh của "Thập Tam Muội" thành công trên web drama năm 2018, họ đang ấp ủ hai dự án phim chiếu rạp. Thu Trang tiết lộ: "Nội dung phim phải lấy được nước mắt khán giả. Tôi thích câu chuyện này và ấp ủ trong nhiều tháng qua để có thể đáp lại tình cảm mà công chúng dành cho mình".

Tiến Luật cho biết: "Bà xã tôi bao giờ cũng níu tôi lại khi thấy tôi quá đà, nhiệt huyết mà đôi lúc không lường hết những thất bại. Ví dụ cách đây vài năm, khi tình cảm của khán giả dành cho Thu Trang quá lớn, tôi đã tính đến việc đầu tư một live show. Song, Thu Trang quá bận rộn với công việc được lên kế hoạch trước đó, mà tôi thì nôn nóng muốn làm, đến đổi tôi còn có ý nhờ người tập thế những vai diễn trong ngày mà vợ tôi bận, rồi sau đó ráp nối lại. Tuy nhiên, Thu Trang kiên quyết không chấp nhận, bởi live show mà không dành hết tâm trí thì làm không đạt hiệu quả".

NS Tiến Luật và Thu Trang

Vốn xuất thân từ tay ngang đến với nghề diễn viên, Tiến Luật gắn bó với sân khấu tấu hài và thành công. Còn Thu Trang thì được đào tạo trường lớp, cả hai đã hỗ trợ nhau trong từng vai diễn để thăng hoa cảm xúc và mang lại tiếng cười cho khán giả. "Đôi lúc anh ấy diễn theo bản năng, còn tôi thì lại quá tuân thủ theo bài bản, nên cả hai nhắc nhở nhau để làm tốt hơn cho vai diễn" - Thu Trang tâm sự.

Từng đạt hơn 150 triệu lượt xem, "Thập Tam Muội" tính đến nay vẫn là một trong số những web drama hot nhất Việt Nam. Nhờ tác phẩm này, Thu Trang và ê-kip đã tạo được uy tín, để nhận được khá nhiều đơn đặt hàng từ quảng cáo cho đến những dự án giải trí lớn.

Gia đình NS Thu Trang -Tiến Luật

"Từ khi còn là sinh viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM, tôi đã có máu làm kinh doanh. Tôi thích làm nhà sản xuất nên khi có cơ hội thì tôi bắt tay vào những dự án để thành lập công ty chuyên sản xuất phim và các hình thức quảng cáo trên mạng, truyền hình. Nói chung, đây cũng là công việc gắn với nghệ thuật nên không bị chi phối công việc diễn viên của tôi và ông xã. Làm phim hiện nay không thể nói đến câu "làm chơi ăn thiệt", vì sẽ đánh mất tên tuổi của mình và diệt trừ mầm mống sáng tạo của một thương hiệu mà mình đã gầy dựng. Do vậy, cả hai vợ chồng luôn tranh luận để có được sự thống nhất từ các khâu, mà quan trọng nhất là khâu kịch bản" - nghệ sĩ Thu Trang nói.

Các nghệ sĩ đồng nghiệp chúc mừng Thu Trang, Tiến Luật

Trả lời câu hỏi vì sao rời khỏi Sân khấu Thế giới trẻ, Thu Trang lý giải: "Tôi bận quá nhiều công việc của công ty, lại thấy không tìm được kịch bản hay nên mình dừng lại. Tiêu chí của tôi là phải có được vai diễn hay, đáp lại tình cảm mà công chúng dành cho mình. Tất nhiên, đây không phải là quyết định khiến tôi dừng hẳn việc diễn kịch. Vì sân khấu lúc nào cũng là nơi cho tôi nhiều trải nghiệm mới mẻ, để cập nhật cảm xúc, để thăng hoa cùng sự tương tác của khán giả. Tôi sẽ quay lại sân khấu kịch một ngày không xa, có thể là một sàn diễn khác".

Nhận định về hoạt động phim ảnh hiện nay, Tiến Luật cho biết: "Phim chiếu rạp có sức hút lớn nếu biết cách đầu tư. Còn web drama thì là dạng phim giải trí, chiếu miễn phí nên không thể so sánh mức độ thành công. Tuy nhiên, từ web drama mà có được phiên bản phim điện ảnh thì đó là một sự hữu duyên. Tuy nhiên, ngày nay sự hữu duyên rất hiếm xảy ra theo cái kiểu "làm chơi ăn thiệt" mà tất cả đều phải có chiến lược và sự chung sức. Vợ chồng tôi cảm ơn những người bạn đồng hành, nếu không có họ sẽ khó mà ngồi đây để nói chuyện thành công".

Nói về gia đình, Thu Trang cho biết đã có thể dành thời gian cho mái ấm của mình. "Không muốn ép con mình phải học nhất lớp, hoặc phải theo ba mẹ làm nghệ thuật. Tất cả đều để cháu tự nhiên trải nghiệm, chọn lựa sau này. Một điều hạnh phúc là bây giờ cả nhà đã có thể đi chơi, dành thời gian cho nhau chứ không còn quá cập rập với công việc như trước. Bởi, vợ chồng tôi đã từ chối nhiều game show. Sự xuất hiện dày đặc trên màn ảnh cũng gây áp lực lớn cho mình. Nên chọn lọc để xuất hiện ấn tượng, chứ không chủ trương "bào" vì tiền mà không nghĩ đến chất lượng nghệ thuật" - "Chị 13" trải lòng.

Tác giả: Thanh Hiệp

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Tiến Luật , Thu Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP