Kinh tế

Thử nghiệm thành công tàu 55.000 DWT vào cảng Vũng Áng

Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh cùng các bên liên quan vừa đưa tàu GLORIOUS JASMINE (quốc tịch Panama), trọng tải 54.000 DWT (ảnh) và tàu HOKUETSU HOPE II (quốc tịch Singapore), trọng tải 54.339 DWT cập, rời cảng Vũng Áng an toàn sau khi nhận đủ tải. Đây là thành công bước đầu rất quan trọng trong việc thực hiện chương trình thử nghiệm đưa tàu chở dăm gỗ có trọng tải đến 55.000 DWT cập cầu (bến) cảng số 2 nhằm giải tỏa tình hình quá tải tại cảng Vũng Áng.

Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh Trương Minh Tuấn cho biết : Chúng tôi biết việc đưa tàu chở dăm gỗ có trọng tải đến 55.000 DWT vào cầu số 2 cảng Vũng Áng là một yêu cầu về tính kỹ thuật cao, đòi hỏi phải được tính toán kỹ lưỡng, liên quan đến nghiệp vụ của nhiều bên liên quan, nhất là độ sâu của luồng, thủy triều, khí tượng thủy văn, hoạt động lai dắt, hoa tiêu, buộc cởi dây… đều được chuẩn bị chu đáo, thực hiện nhịp nhàng. Nhưng trước yêu cầu thực tiễn cùng với khả năng, trình độ về chuyên môn nghiệp vụ của Cảng vụ, của các đơn vị liên quan, chúng tôi tin tưởng đề xuất này sẽ được cấp có thẩm quyền chấp thuận và sẽ thành công, góp phần giải phóng lượng hàng qua cảng ngày càng tăng nhanh.

Đánh giá về vấn đề này, Giám đốc Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt – Lào Dương Thế Cường, khẳng định: Việc thử nghiệm đưa tàu chở dăm gỗ có trọng tải đến 55.000 DWT vào cầu số 2 thành công góp phần rất lớn trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giảm ách tắc tại cảng và giảm chi phí cho chủ tàu, chủ hàng và các bên có liên quan. Việc thử nghiệm thành công đưa các chuyến tàu có tải trọng 55.000 DWT cập, rời cảng là nỗ lực rất lớn của Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh và các doanh nghiệp, đơn vị. Theo ông Tuấn, sau khi hoàn thành thử nghiệm, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh sẽ cùng với các bên liên quan đánh giá, rút kinh nghiệm và báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam để xem xét, chuẩn y chính thức cho phép đưa tàu chở dăm gỗ trọng tải đến 55.000DWT vào cầu số 2 cảng Vũng Áng.

THÀNH CHÂU – TRỌNG TUỆ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP