Thể thao

Thủ môn Đặng Văn Lâm: ‘Chưa có khi nào vui như hôm nay’

Sau khi cản phá được một quả luân lưu giúp Việt Nam đánh bại Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, thủ thành Việt kiều vô cùng phấn khích.

Văn Lâm chia vui cùng Hồng Duy sau loạt sút luân lưu. Ảnh: Anh Khoa.

Văn Lâm chia vui cùng Hồng Duy sau loạt sút luân lưu. Ảnh: Anh Khoa.

"Chưa có khi nào vui như hôm nay", Đặng Văn Lâm vừa nói vừa nhảy múa ăn mừng sau chiến thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu với Jordan tối 20/1.

Sau khi để Baha chọc thủng lưới bằng quả sút phạt phút 39, Việt Nam vùng lên và thi đấu ấn tượng trong hiệp hai. Bên cạnh bàn gỡ hoà 1-1 của Công Phượng phút 51, các học trò của HLV Park Hang-seo còn gây bất ngờ bởi lối chơi pressing tự tin và chính xác. Họ thậm chí vượt trội đối thủ về thời gian kiểm soát bóng, số lần dứt điểm và các cơ hội. Tuy nhiên, Huy Hùng, Văn Đức hay Quang Hải đều không tận dụng thành công. Sau khi chơi cầm chừng trong hiệp phụ, hai đội kéo nhau đến loạt sút luân lưu.

Tại đó, Đặng Văn Lâm đẩy được cú đá của Ahmed Samir, góp phần giúp Việt Nam giành chiến thắng 4-2. Minh Vương là cầu thủ duy nhất của Việt Nam không hoàn thành nhiệm vụ. "Chúng tôi đã chiến đấu hết mình trong suốt 120 phút. Và sau đó đội may mắn một chút trong loạt sút luân lưu. Việt Nam xứng đáng với chiến thắng để giành vé đi tiếp", thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga nói thêm.

Trước trận, Jordan được đánh giá cao hơn Việt Nam. Họ đã đánh bại đương kim vô địch Australia, Syria và hoà Palestine để đứng đầu bảng B với thành tích bất bại và không để thủng lưới bàn nào. Trái lại, Việt Nam là đội cuối cùng giành vé vào vòng 1/8 với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt (chỉ hơn Lebanon nhờ nhận ít thẻ vàng hơn). Tuy nhiên, thầy trò Park Hang-seo đã gây bất ngờ, để trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào tứ kết Asian Cup năm nay.

Trận tiếp theo của Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 24/1, gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả-rập Xê-út.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP