Thể thao

Thủ môn Bùi Tiến Dũng xuất trận, V-League sẽ đông khán giả hơn?

Về lý thuyết, V-League trong ít ngày tới có thể còn có thêm người xem, khi 2 đội bóng nổi tiếng thu hút người hâm mộ là FLC Thanh Hoá và SL Nghệ An nhập cuộc. Đây cũng là 2 đội bóng chưa xuất quân ở vòng 1, vì bận thi đấu tại AFC Cup.

Ở vòng 1 V-League diễn ra hồi cuối tuần, đương kim Á quân FLC Thanh Hoá và đội đang giữ cúp quốc gia là SL Nghệ An chưa thi đấu, do bận làm nhiệm vụ tại cúp châu Á.

Chính vì thế, nhiều người tin rằng, lượng người xem những vòng đầu của giải vô địch quốc gia năm nay sẽ tiếp tục tăng lên, khi 2 đội bóng vừa nêu chính thức xuất hiện ở V-League cuối tuần này.

Cả FLC Thanh Hoá và SL Nghệ An đều là các đội bóng có lượng người hâm mộ rất đông. FLC Thanh Hoá ở mùa trước còn là đội có tỷ lệ người xem trung bình cao nhất V-League.

Nhiều người tin rằng khi thủ môn Bùi Tiến Dũng chính thức xuất hiện tại V-League, FLC Thanh Hoá sẽ bán thêm được nhiều vé

Ngoài ra, đội bóng xứ Thanh còn sở hữu tuyển thủ U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng. Thủ môn này là một trong hai ngôi sao sáng nhất, được quan tâm nhất của đội tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á (người kia là Quang Hải).

Nếu thủ môn Tiến Dũng ra sân ở đội bóng xứ Thanh, trong trận tiếp CLB TPHCM trên sân Thanh Hoá cuối tuần này, không loại trừ khả năng lượng người đến sân sẽ tăng cao.

Tương tự như thế là trường hợp của SL Nghệ An. Đội bóng xứ Nghệ cũng là đội có lượng CĐV trung thành khá lớn. Cho dù vài mùa giải trở lại đây, những trận đấu của SL Nghệ An trên sân Vinh không lắp đầy khán giả.

Tuyển thủ U23 Việt Nam Phan Văn Đức cũng là cái tên có thể hút người xem ở đội SL Nghệ An

Nhưng đấy là trước thời điểm đội tuyển U23 Việt Nam thành công tại giải U23 châu Á. Hiện tại, sau thành công vừa nêu, cơn sốt các tuyển thủ U23 Việt Nam đang tăng cao, trong khi SL Nghệ An đang sở hữu 2 cầu thủ được ưa chuộng là tiền đạo Phan Văn Đức và hậu vệ Phạm Xuân Mạnh.

Trong một vài trận đấu của SL Nghệ An đầu mùa giải mới, ở trận tranh Siêu cúp quốc gia và ở AFC Cup, mức độ được hâm mộ của Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh là khá lớn. Chính vì vậy, không loại trừ khả năng nếu họ xuất hiện tại V-League, đội bóng xứ Nghệ sẽ bán được thêm nhiều vé nhờ họ.

Như đã nói, hiệu ứng từ U23 Việt Nam là tiền đề để các sân bóng trong nước có thêm người xem, thay đổi hiện trạng vắng khán giả như các năm trước đây. Đấy là tín hiệu rất vui.

Còn về lâu về dài, để nuôi dưỡng tình yêu đó từ người hâm mộ, bản thân các đội bóng cần thuyết phục người xem bằng chất lượng chuyên môn, chất lượng phục vụ, để các “thượng đế” không phải phật lòng sau mỗi lần đến sân.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP