Thể thao

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chia tay CLB Thanh Hóa

Người hùng giúp Việt Nam giành HC bạc giải U23 châu Á chủ động xin thanh lý hợp đồng để ra đi tìm bến đỗ mới.

Bùi Tiến Dũng xin nộp tiền, thanh lý hợp đồng với Thanh Hóa. Ảnh: Lâm Thỏa.

Bùi Tiến Dũng xin nộp tiền, thanh lý hợp đồng với Thanh Hóa. Ảnh: Lâm Thỏa.

"Bùi Tiến Dũng bây giờ là người tự do. Cậu ấy thanh lý hợp đồng cùng CLB Thanh Hóa từ trước khi cùng đội tuyển Việt Nam đi sang UAE dự Asian Cup", ông Doãn Văn Phương, Chủ tịch CLB Thanh Hóa chia sẻ với VnExpress.

Sau chiến công cùng Việt Nam giành HC bạc giải U23 châu Á đầu năm 2018, Bùi Tiến Dũng được Thanh Hóa đôn lên làm thủ môn số một của CLB. Tuy nhiên, sau những chuyển biến trên băng ghế huấn luyện, anh không duy trì được vị trí chính thức. Hết mùa giải năm ngoái, đội bóng xứ Thanh có biến cố lớn, với sự rút lui của nhà tài trợ FLC. Thủ thành sinh năm 1997 vì vậy quyết định ra đi tìm bến đỗ mới. Trước Bùi Tiến Dũng, hàng loạt hảo thủ của Thanh Hóa là Omar, Hoàng Thịnh, Đình Đồng... cũng đã ra đi.

Tiến Dũng được đào tạo ở Trung tâm Thường Xuân từ năm 12 tuổi. Tuy nhiên, sau đó trung tâm khó khăn kinh tế, anh phải trở về nhà. Sự nghiệp cầu thủ của Tiến Dũng chỉ hồi sinh khi năm 2013 Thanh Hóa chi tiền mua lại hợp đồng đào tạo trẻ của anh, đưa về tập cùng đội. Năm 2015 Tiến Dũng thể hiện tốt khi bắt cho Thanh Hóa ở giải U19 quốc gia và được đôn lên đội một.

"Hiện tại Tiến Dũng chưa tiết lộ sẽ đi đầu quân cho đội bóng nào", ông Doãn Văn Phương nói thêm.

Tiến Dũng bắt chính tại giải U23 châu Á và Asiad. Tuy nhiên, tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, anh không được ra sân phút nào cho tuyển Việt Nam - nơi vị trí thủ môn số một được HLV Park Hang-seo trao cho Đặng Văn Lâm.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP