Giải trí

Thu Minh: "Tôi rất thích Chi Pu nhưng chưa thể gọi cô ấy là ca sĩ

Mới đây, ca sĩ Thu Minh đã thẳng thắn nói lên suy nghĩ của mình khi nhận định về Chi Pu - một hotgirl mới lấn sân sang lĩnh vực ca hát.

Thu Minh cho biết, chị chưa thể gọi Chi Pu là ca sĩ được.

Thu Minh được biết đến là một ca sĩ rất thẳng thắn. Chị từng được nhiều người ưu ái gọi là Diva thứ 5 của Việt Nam, bên cạnh Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần.

Không chỉ là một trong những ca sĩ hàng đầu Việt Nam, Thu Minh còn được công nhận là huấn luyện viên có tâm lẫn tầm của showbiz Việt. Hai lần ngồi ghế nóng The Voice (năm 2012 và 2017), giọng ca Bay đều đưa học trò lên ngôi đầy thuyết phục.

Mỗi quan điểm cô đưa ra liên quan đến khía cạnh chuyên môn đều nhận được sự ủng hộ, đồng tình.

Mới đây, trả lời trên một tờ báo, khi được hỏi, Chi Pu từng tuyên bố “từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ”, với quan điểm riêng của chị, với giọng hát này đã đủ để được gọi là ca sĩ chưa?

Thu Minh trả lời: "Tôi là ca sĩ trưởng thành từ thập niên 1990-2000, chịu nhiều ảnh hưởng từ những tượng đài của nền âm nhạc Việt Nam, những con người giàu cảm xúc, tài năng và sự sáng tạo nên giữ vững quan điểm: Muốn được gọi là ca sĩ thì giọng hát phải là yếu tố ưu tiên hàng đầu. Thẳng thắn mà nói khi xem clip Chi Pu, tôi rất thích cô gái này, đặc biệt là nụ cười sáng sân khấu. Nhưng với giọng hát này, tôi xin lỗi chưa thể gọi em là ca sĩ theo quan điểm của thế hệ tôi.

Tuy nhiên, tôi cũng mong mọi người hãy cởi mở hơn trong cách nhìn. Thời đi “nghe” ca nhạc đã qua rồi. Hiện tại, người ta đi “xem” ca nhạc. Rõ ràng ca sĩ trẻ bây giờ khi bước lên sân khấu, giọng hát của họ chưa phải là điều làm thỏa mãn khán giả.

Nhưng bù lại, họ có rất nhiều thứ khác như thần thái, trang phục, vũ đạo, vũ đoàn. Thị hiếu khán giả cũng rất đa dạng. Nếu khán giả xem thấy vui, thì đó đã là sự thành công. Xét cho cùng nghệ thuật bao giờ cũng có hai trường phái thực lực chính quy và giải trí nhẹ nhàng. Đừng xem thường bất cứ trường phái nào cả vì như vậy thị trường âm nhạc sẽ rất buồn tẻ".

Chi Pu được xem là một hotgirl đi hát.

Câu trả lời khá sâu sắc và thẳng của Thu Minh khiến nhiều người đồng tình. Bởi thời gian gần đây, hiện tượng hotgirl, hotboy đi hát rất nhiều.

Ngoài Chi Pu ra, có thể kể đến như: Noo Phước Thịnh, Huỳnh Anh, Vân Navy, Tâm Tít, Sam… Nhưng số người thành danh chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Thậm chí, có người sau khi thất bại ở lĩnh vực âm nhạc đã "biến mất" khỏi showbiz, nhiều người không biết hiện giờ đang làm gì, ở đâu.

Chỉ xét về độ nhận biết của công chúng, Chi Pu đang có bước khởi đầu khả quan, tương tự Tâm Tít, Sam… khi xưa. Nhưng cũng từ xuất phát điểm hot girl, Tâm Tít, Băng Di, Sam, Kelly… đã nhanh chóng thất bại khi chuyển hướng ca sĩ. Bởi, nếu chỉ có chút ngoại hình, rồi lại ồ ạt lên sân khấu mà không có giọng hát nội lực sẽ dễ bị "đuối" và không thể đi được đường dài trong âm nhạc.

Với những hotboy, hotgirl mạnh dạn đi hát, khán giả ghi nhận ở họ là sự tự tin, muốn theo đuổi ước mới đứng trên sân khấu của mình. Tuy nhiên, cũng phải "có bột mới gột nên hồ" được. Hy vọng Chi Pu và một số ca sĩ trẻ sẽ học hỏi, trau dồi kiến thức âm nhạc nhiều hơn nữa để có những bước tiến xa hơn, xoá bỏ được biệt danh "hotgirl đi hát".

Tác giả: Lạc Thành

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Chi Pu , Thu Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP