Người đương thời

Thủ khoa “kép” cụm thi Hà Tĩnh và 3 lần nhất Toán tỉnh

28,83 điểm (Toán 9,75, Lý 9,8, Anh văn 9,28) là kết quả điểm thi khối A1 của Nguyễn Ngọc Phương Linh – HS lớp 12 Toán 1 – Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Thành tích này giúp Linh trở thành thí sinh có điểm số đại học cao nhất cụm thi số 36 (tổ chức tại Hà Tĩnh) và là thí sinh có điểm khối A1 cao thứ 2 toàn quốc.

hatinh24h

“Bí quyết học tập của em đơn giản lắm. Em học không nhiều, nhưng khi học là tập trung cao độ”.

Trong ngôi nhà nhỏ giữa lòng thành phố Hà Tĩnh chiều muộn ngày 21/7, niềm vui như nhân đôi khi kết quả kỳ thi khối D cũng được cập nhật. Phương Linh lại thêm một lần đoạt ngôi vị thủ khoa khối D tại cụm thi Hà Tĩnh và thứ 60 toàn quốc với điểm số 26,53 (Văn 7,5, Toán 9,75, Anh 9,28).

Nói về thành tích đạt được, cô trò nhỏ không dấu nổi niềm vui: “Ngay sau khi làm bài thi, em đã dự đoán được kết quả của mình, nhưng không nghĩ rằng điểm thi của em lại cao nhất tỉnh. Đặc biệt là Văn – môn học mà em chỉ tích luỹ kiến thức từ những giờ giảng trên lớp của cô giáo”.

Phương Linh có một gia đình đầm ấm với bố mẹ là công chức nhà nước. Mẹ Linh là giáo viên dạy Toán nên từ nhỏ, biết bao lần ngồi xem mẹ soạn bài, niềm yêu thích những con số đã lớn dần trong em. Đó cũng là một trong những lý do để các giải Nhất về bộ môn này luôn đến với Phương Linh vào những năm cuối cấp như: Giải Nhất tỉnh lớp 5, giải Nhất tỉnh Toán lớp 9, giải Nhất tỉnh Toán lớp 12.

thu khoa kep cum thi ha tinh va 3 lan nhat toan tinh

thu khoa kep cum thi ha tinh va 3 lan nhat toan tinh

thu khoa kep cum thi ha tinh va 3 lan nhat toan tinh

Bộ sưu tập giải Nhất Toán của Phương Linh

Chị Phạm Thị Quỳnh Ngà – mẹ Phương Linh cho biết: “Từ nhỏ cháu đã sớm tự lập, việc học tập vui chơi đều sắp xếp khoa học nên bố mẹ hoàn toàn yên tâm. Ngay cả những bài tập khó, con bé cũng tự trăn trở, tìm tòi, suy nghĩ để tìm ra cách giải chứ không nhờ đến bố mẹ”.

Tính độc lập, sự quyết tâm đề ra mục tiêu là phải làm bằng được cùng với phương pháp học tập khoa học, phù hợp chính là những yếu tố mang đến cho em thành công hôm nay.

Phương Linh chia sẻ: “Bí quyết học tập của em đơn giản lắm. Em học không nhiều, nhưng khi đã học là sẽ tập trung cao độ. Nội dung học và ôn luyện của em không quá xa rời sách giáo khoa. Ngoài những nỗ lực của bản thân, kết quả của em phần lớn là nhờ sự quan tâm, hướng dẫn của các thầy cô bộ môn trong những bài tập khó, trong những bộ tài liệu, những dạng đề hay mà thầy cô sưu tầm”.

Ngoài thành tích học tập đáng nể, Phương Linh còn có niềm say mê đọc sách, đánh đàn và đặc biệt có năng khiếu ở bộ môn Mỹ thuật. Những bức ký hoạ chân dung bằng bút chì của em luôn nhận được sự yêu thích, thán phục của bạn bè, người thân.

thu khoa kep cum thi ha tinh va 3 lan nhat toan tinh

Phương Linh cùng em trai

Về hướng đi cho tương lai của mình, cô thủ khoa kép ở cụm thi Hà Tĩnh cho biết: “Em chọn Khoa Kinh tế đối ngoại – Đại học Ngoại thương vì đó không chỉ là ngành học em mơ ước mà theo các anh chị đi trước em biết nơi đó môi trường học tập rất tốt, tính cạnh tranh cao, học sinh cũng rất năng động. Ngoài ra, em cũng mong trau dồi thêm vốn tiếng Anh của mình”.

Nỗ lực 12 năm đèn sách đã mang về cho Phương Linh kết quả đáng tự hào. Đó chính là món quà đặc biệt có ý nghĩa mà em dành tặng cho bố mẹ, người thân và các thầy cô giáo – những người đã luôn quan tâm chăm sóc, ủng hộ hết mình để giúp em có những bước đi vững chắc đầu tiên trên đường đời rộng mở .

Thuý Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP