Pháp luật

Thu giữ nhiều bình bóng cười ở phố tây Bùi Viện

Nhiều bình bóng cười cỡ lớn bị đoàn thanh tra phát hiện khi kiểm tra các quán bar, nhà hàng ở phố tây Bùi Viện (TP.HCM).

Tối 19/7, UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM kiểm tra việc buôn bán, sử dụng bóng cười tại các điểm kinh doanh ở phố đi bộ Bùi Viện.

Sau hơn 3 tiếng kiểm tra tại nhiều cơ sở quán bar, nhà hàng, lực lượng chức năng đã thu giữ 14 bình khí dùng để bơm bóng cười có trọng lượng từ 20 kg đến hơn 49 kg.

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều bình chứa khí cười sau một đêm ở Bùi Viện. Ảnh: Trần Anh.

Chủ nhà hàng cho biết một bình khí bơm bóng cười 20 kg đã có thể bơm ra hơn 200 quả bóng để bán cho khách với giá 80-150.000 đồng/quả. Những bình khí bóng cười thường được chủ cơ sở giấu kĩ trên các tầng cao của nhà hàng để tránh bị phát hiện.

Trao đổi với Zing.vn, ông Cao Hồng Việt, Phó chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão, cho biết trong thời gian qua, lực lượng chức năng đã mạnh tay xử lý các hộ kinh doanh vi phạm về buôn bán, sử dụng khí bóng cười trên địa bàn. Tuy nhiên, sau khi bị lực lượng phát hiện và lập biên bản xử phạt, các hộ kinh doanh này vẫn tái phạm.

"Lực lượng của phường thường xuyên tuần tra nhưng nhiều hộ kinh doanh vẫn cố tình buôn bán trái phép mặt hàng này. Thậm chí, nhiều hộ hôm nay bị xử phạt nhưng vài ngày sau đoàn thanh tra đến kiểm tra vẫn lại phát hiện hàng tá bình khí khác", ông Việt nói.

Theo Bộ Y tế, khí cười có thể gây nghiện tương tự heroin. Ảnh: Liêu Lãm.

Trước đó, ngày 25/2, Bộ Y tế có văn bản gửi các địa phương khuyến cáo, khí cười là nhóm chất gây nghiện, thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc tương tự heroin.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người sử dụng khí cười có thể gây tổn thương thần kinh, gây liệt, rối loạn cảm giác, đồng thời có thể gây thiếu máu, ức chế tủy xương và một loạt tác động khác lên cơ thể, thậm chí khả năng sinh sản cũng bị giảm.

Tác giả: Trần Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP