Tin

Thu giữ lượng lớn hàng hóa không đảm bảo ATTP tại chợ TP Hà Tĩnh

Thực hiện tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2016. Ngày 11/5 Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp Công an phường Nam Hà, Ban quản lý chợ TP Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra 3 cơ sơ kinh doanh hàng hóa tại khu vực ngoài đình Chợ Thành phố Hà Tĩnh, phát hiện nhiều hàng hóa vi phạm đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

hatinh24h
Lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các cơ sở kinh doanh  trên bày bán các sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gồm: Sữa hộp mang nhiều nhãn hàng khác nhau, bánh kẹo, bim bim, nước giải khác đã hết hạn sử dụng và được các chủ kinh doanh tẩy xóa ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng. Nhiều loại hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tuân thủ các qui định bảo quản của nhà sản xuất, không đảm bảo an toàn thực phẩm, có nhiều mặt hàng đã quá hạn sử dụng cả năm những vẫn được bày bán. Đặc biệt có nhiều loại hàng hóa cần phải bảo quản chế độ làm mát theo quy định của nhà sản xuất, nhưng các chủ kinh doanh không thực hiện …

Tổ chức tiêu hủy theo quy định của pháp luật. (Ảnh Cao Cường)

Tất cả số hàng trên đều không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ. Công an Thành phố Hà tĩnh đã tiến hành thu giữ trên 110kg hàng hóa, đồng thời lập biên bản vi phạm, ra quyết đinh xử phạt hành chính đối với các chủ cửa hàng tạp hóa Thành Sinh, Bèo Dương và Vân Bính. Hiện số hàng trên được cơ quan chức năng lập biện bản tiêu hủy theo qui định của pháp luật.

VĂN HÙNG – ĐÌNH VŨ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP