Trong nước

Thu giữ hơn 11 tấn đường lậu tại cửa khẩu Cầu Treo

Sáng nay, ngày 3/9/2009, tại Đồn Biên phòng 563, Bộ đôi Biên phòng đã bàn giao cho PC15 Cảnh sát kinh tế – Công an Hà Tĩnh hơn 11 tấn đường lậu nhập khẩu trái phép vào Cửa khẩu Cầu Treo.

Số hàng trên do Trần Thị Hoa (Hương Sơn) nhờ Vì Văn Huy (SN 1976) vận chuyển về nước. Tuy nhiên, do không có giấy tờ hợp pháp khi vào lưu hành nội địa thì đã bị bắt giữ.

Trung úy Hồ Quang Vinh Trinh sát viên cho biết: Khoảng 8h, 26/9/2009, tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo – Hương Sơn, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ khám xét hàng lậu tại QL 8A, tổ trinh sát Đồn Biên phòng 563 đã phát hiện xe tải UN 1035 do Vì Văn Huy, Sơn Kim, huyện Hương Sơn có biểu hiện nghi ngờ. Sau khi kiểm tra đã phát hiện chiếc xe tải này vận chuyển hơn 11 tấn đường lậu trái phép vào khu vực Cửa khẩu Cầu Treo Hà Tĩnh. Còn theo lời khai của lái xe Huy với cơ quan chức năng: Sở dĩ vận chuyển qua được cổng A Hải quan Cửa khẩu Cầu treo là được sự “ưu ái” của nhân viên hải quan tại đây. Hiện, PC 15 và các cơ quan chức năng liên quan đang tích cực vào cuộc để làm rõ hơn 11 tấn đường nhập lậu.

Trần Nghệ

Bee

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP