Du lịch

Thư giãn tại 10 suối nước nóng nổi tiếng nhất Việt Nam

Nếu không thích sự ồn ào, náo nhiệt của các điểm du lịch đông đúc, thì hoạt động thư giãn, ngâm mình trong dòng khoáng nóng là một ý tưởng khá thú vị. Những dòng suối khoáng ở Hải Phòng, Hòa Bình, Quảng Nam hay Lâm Đồng,… thích hợp cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần hoặc đi về trong ngày.

Suối nước nóng Tiên Lãng - Hải Phòng

Cách trung tâm thành phố Hải Phòng 18km về phía Nam, suối khoáng nóng Tiên Lãng từ lâu đã là điểm nghỉ dưỡng quen thuộc với người dân địa phương và du khách mọi miền.

Suối nước nóng Tiên Lãng thuộc địa phận thôn Phác Xuyên, xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng.

Phun trào từ độ sâu 850m dưới lòng đất, suối khoáng nóng Tiên Lãng được công nhận là một trong 5 mỏ nước khoáng đặc biệt có giá trị của Việt Nam. Chất lượng nước ở đây cũng tương đương với các nguồn nước khoáng nổi tiếng của Nga, Tiệp Khắc, Bungaria và Pháp...

Có rừng ngập mặn ven biển xanh tươi và hệ động thực vật phong phú bao phủ xung quanh, suối khoáng Tiên Lãng sẽ mang lại cho du khách những phút giây vô cùng yên tĩnh, nhẹ nhàng, rất ý nghĩa.

Suối nước nóng Kim Bôi - Hòa Bình

Suối khoáng Kim Bôi – Hòa Bình có nhiệt độ thấp nhất so với các suối nước nóng khác, dao động chỉ từ 34 – 36ºC. Tuy không nóng đến độ tạo thành làn hơi trên mặt nước, song nhiệt độ và hàm lượng khoáng của nơi đây đủ “chuẩn” để dùng làm nước uống, tắm, ngâm mình chữa bệnh hay dưỡng da…

Suối khoáng nóng lộ thiên ở Kim Bôi - Hòa Bình.

Dịch vụ tắm khoáng ở Kim Bôi cũng rất đa dạng. Ngoài việc tắm nước nóng trong hai hồ lớn có trang bị hệ thống bồn xoáy, du khách còn có thể ngâm bùn, massage, xông hơi… Thêm nữa, bạn còn có cơ hội thưởng thức những đặc sản nổi tiếng như cỗ lá lợn thui, dê núi đá, quả lặc lè, cá nhảy….

Suối nước nóng Kênh Gà - Ninh Bình

Suối nước nóng Kênh Gà thuộc thôn Kênh Gà, Gia Thịnh, Gia Viễn, cách thành phố Ninh Bình gần 20 km. Để đến với suối nước nóng, bạn phải đi thuyền qua các nhánh sông Hoàng Long vào làng nổi Kênh Gà.

Suối nước nóng chảy ra từ núi Hang Cả, có nhiệt độ ổn định là 57 ºC. Dòng suối này gắn liền với tích truyện về thiền sư Minh Không đã qua đây lấy nước khoáng nóng làm gà dâng lên lễ Phật cùng nhiều giai thoại khác.

Ngoài ngâm mình trong dòng suối nước nóng, việc du thuyền trên dòng Hoàng Long, ngắm những dãy núi đá vôi hay cánh đồng lúa bao la cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn hoàn toàn.

Suối nước nóng Bản Mòng - Sơn La

Cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng 7 km, suối khoáng nóng ở bản Mòng, xã Hua La là điểm dừng chân thú vị. Nơi đây có dòng suối khoáng 36 - 38 độ C, rất tốt cho sức khỏe và có thể chữa các bệnh ngoài da, đau nhức xương khớp…

Tắm khoáng nóng giúp lưu thông máu, rất có lợi cho tim. (Ảnh: sonla.gov)

So với các khu tắm nước nóng khác, bản Mòng có những nếp nhà sàn truyền thống cùng văn hóa Thái đặc trưng. Du khách có thể tìm hiểu những nét văn hóa Thái, nghe các làn điệu dân ca hòa quyện cùng những điệu xòe, múa cánh bướm, múa piêu…, bên những món ẩm thực hấp dẫn giữa núi rừng Tây Bắc bao la, yên bình.

Suối nước nóng Mỹ Lâm - Tuyên Quang

Nằm giữa núi rừng Yên Sơn, suối khoáng Mỹ Lâm là một trong số ít những mỏ nước khoáng tại miền Bắc với dòng nước rất trong và nóng trên 60 độ C, được lấy trực tiếp từ mạch nước sâu hơn 150 m.

Với hàm lượng sulfuahydro khá cao, suối khoáng Mỹ Lâm còn được gọi là “suối khoáng sulfua”. Tắm và ngâm bùn khoáng sunfua giúp chữa các bệnh như đau khớp hay đau dây thần kinh rất hiệu quả. Ngoài mức giá “mềm”, du khách đến đây còn bị níu chân bởi phong cảnh thiên nhiên yên ả, hữu tình và người dân hiền hậu, mến khách.

Suối nước nóng Quang Hanh - Quảng Ninh

Nằm ở thành phố Cẩm Phả, cách trung tâm thành phố Hạ Long hơn 10 km, suối khoáng nóng Quang Hanh là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Nhiệt độ nước ở đây lên tới 55 độ C và được xếp là một trong ba địa điểm nước khoáng brom nổi tiếng nhất thế giới.

Tắm suối nước nóng thích hợp cho cả người lớn và trẻ em. (Ảnh: diemthamquan)

Du khách có thể chọn tắm trong phòng riêng hoặc trong bể khoáng nóng tập thể ngoài trời. Ngoài ra, ở đây còn cung cấp dịch vụ massage vật lý trị liệu cùng nhiều dịch vụ vui chơi, khách sạn nhà hàng.

Suối nước nóng Tây Viên - Quảng Nam

Suối nước nóng Tây Viên cách quần thể khu đền tháp Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên) khoảng 3 km về hướng Tây.

Theo các chuyên gia, nguồn nước khoáng nơi đây rất quý.(Ảnh: chudu24)

Theo suy nghĩ của nhiều người, Tây Viên có nghĩa là vườn thảo dược ở phía Tây huyện Quế Sơn, có nhiều trầm hương, thảo mộc quý hiếm. Cũng có truyền thuyết cho rằng, Tây Viên là hoa viên tiên cảnh nằm ở phía Tây, có cảnh vật thơ mộng không khác chốn bồng lai, tiên cảnh.

Cũng như sự phân cấp ở các suối khoáng nóng khác, suối nước nóng Tây Viên có hai dòng nóng (nhiệt độ khoảng 85 ºC), lạnh chảy song song mà người dân nơi đây quen gọi là suối Ông và suối Bà.

Suối nước nóng Bình Châu - Bà Rịa - Vũng Tàu

Nằm giữa khu rừng tràm nguyên sinh, Bình Châu là hồ nước nóng có diện tích lớn nhất nước ta với hơn 70 điểm phun lộ thiên, nhiệt độ trung bình từ 40ºC – 80ºC tuôn trào thành suối.

Đây là suối khoáng nóng nổi tiếng nhất miền Nam. (Ảnh: vietnamtourism)

Suối nước nóng Bình Châu đã được Tổ chức Du lịch Thế giới (WTO) bình chọn là một trong hai khu du lịch sinh thái bền vững nhất của Việt Nam. Không chỉ tắm khoáng, du khách còn có dịp tận hưởng nhiều dịch vụ chăm sóc như: spa, xông hơi, ngâm chân, tắm bùn, tắm thảo mộc,… và thưởng thức những quả trứng được luộc bằng nguồn nước nóng tự nhiên…

Suối nước nóng Đam Rông - Lâm Đồng

Suối nước nóng Đam Rông nằm ở địa bàn xã Đam Rông, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách Đà Lạt chừng 70km. Dòng suối có nhiệt độ trung bình khoảng 40-45°C.

Đến đây, bạn sẽ được hòa nhập vào thiên nhiên thông qua việc tựa lưng vào những phiến đá mát lạnh dưới tán rừng xanh um, đón dòng nước ấm áp đang tuôn trào từ lòng đất, gột trôi bao phiền muộn của cuộc sống. Ngoài ngâm tắm trong suối nước nóng, đến đây bạn còn có dịp thưởng thức các món ăn dân dã như canh măng le tươi nấu gà giò, nhấm nháp rượu cần hay tìm hiểu phong tục tập quán của người dân bản địa.

Suối nước nóng Hội Vân – Bình Định

Suối nước nóng Hội Vân, thuộc xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Đây là một trong những suối nước nóng hiếm hoi gắn liền với huyền thoại về một nàng công chúa Chămpa xinh đẹp bị bệnh ghẻ, trong một dịp tình cờ ngâm mình vào dòng suối mà hết bệnh.

Suối nước nóng Hội Vân. (Ảnh: vietnamtourism)

Điều thú vị nhất của nơi đây là khi hoàng hôn buông xuống, những làn hơi từ những mạch nước lộ thiên bay lên phả vào không gian, tạo nên bức tranh thiên nhiên vừa hư vừa thực.

Tác giả: Hoàng Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: suối nước nóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP