Pháp luật

Thủ đoạn lừa đảo 15 tỷ của cô gái 22 tuổi

Đặt ra lãi suất hấp dẫn, cô gái 22 tuổi đã gom hàng chục tỷ đồng của nhiều hộ dân trên địa bàn với lý do dùng để “đáo hạn ngân hàng”. Thế rồi khi đã gom đủ tiền, người phụ nữ này bất ngờ tuyên bố vỡ nợ…

Ngày 15-2, Công an huyện Ia Grai (Gia Lai), cho biết đơn vị này đã có quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 27-8-2018, Công an huyện Ia Grai tiếp nhận đơn trình báo của Nguyễn Thị Hường (22 tuổi, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Ia Kha, Ia Grai) về việc không có khả năng chi trả số tiền nợ đã vay, mượn của một số hộ dân tại thị trấn Ia Kha.

Số tiền vay của các hộ dân dao động từ 200 triệu đồng đến 5 tỷ đồng. Theo Hường khai nhận ban đầu thì số tiền trên dùng để “đáo hạn ngân hàng”. Tuy nhiên Hường đã đưa số tiền này cho một người đàn ông không rõ tên tuổi tại TP. Pleiku. Đến nay không thể liên lạc được với người này nữa nên Hường không có tiền để trả lại những người đã vay mượn.

Sau khi tuyên bố vỡ nợ nhà của Nguyễn Thị Hường luôn trong tình trạng đóng kín cửa.

Theo cơ quan điều tra, Hường là chủ một sạp bán thịt heo trong chợ huyện. Từ đầu tháng 8-2018, lợi dụng uy tín bản thân, Hường đã vận động vay của khá nhiều tiền từ tiểu thương trong chợ với lý do dùng để đáo hạn ngân hàng. Khi vay, Hường hứa hẹn sẽ trả với lãi suất cao. Vì tin tưởng cũng như món lãi suất béo bở nên nhiều người sẵn sàng vay mượn, cầm cố tài sản để lấy tiền đưa cho Hường.

Sau khi đã “gom một mẻ lưới” với số tiền hơn 15 tỷ của 11 con mồi, Hường bất ngờ tuyên bố vỡ nợ. Từ khi biết tin Hường vỡ nợ, nhiều chủ nợ đến tìm, nhưng không gặp vợ chồng Hường. Trong khi đó, các tiểu thương tại chợ trung tâm huyện Ia Grai cũng tỏ ra khá hoang mang lo lắng khi đã trót dại cho Hường vay mượn.

Trước tình hình những vụ vỡ nợ liên tiếp xảy ra, gây ảnh hưởng đến đời sống của bả con, ảnh hưởng tới an ninh trật tự trên địa bàn. Công an huyện Ia Grai đã nhiều lần tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của bà con nhằm cảnh giác với các loại tội phạm. Bên cạnh đó cũng nhắc nhở người dân không tham gia kí gửi nông sản, cho vay tiền với số lượng lớn hoặc tham gia vào các đường dây hụi, tín dụng đen.

Tác giả: Nhật Đăng

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP