Tin trong nước

Thủ đoạn của cô gái 19 tuổi rủ thanh niên qua đêm để cướp xe

Giả vờ chưa có người yêu, Ý lên mạng xã hội kết bạn với các thanh niên rồi dụ họ vào khách sạn. Mặn nồng xong, cô ta nói “người tình” cho mượn xe đi mua thuốc rồi bỏ trốn.

Công an quận Thủ Đức, TP HCM đang tạm giữ hình sự 8 nghi can để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau khi phá xong chuyên án, nhiều cán bộ điều tra ngạc nhiên khi cầm đầu băng nhóm là cô gái 19 tuổi.

Võ Thị Diễm Kiều Như Ý (ngụ Đồng Tháp) có nước da trắng, gương mặt ưa nhìn, đặt nickname khá ấn tượng là “Cô út nhà họ Võ”. Dùng nickname này, Ý lên mạng xã hội kết bạn, làm quen với nhiều thanh niên.

Thủ đoạn của cô gái 19 tuổi rủ thanh niên qua đêm để cướp xe
“Nữ quái” cầm đầu băng nhóm dàn cảnh lừa đảo. Ảnh: Khánh Trung.

Trong quá trình làm quen với anh Văn (30 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế), Ý nói đang tâm trạng buồn, cô đơn vì chưa có người yêu, cần người tâm sự. Thiếu nữ buông lời ngọt ngào, để dụ anh Văn ra gặp mặt. Nghe lời đường mật, nam thanh niên xiêu lòng, hẹn đi uống cà phê.

Trước khi gặp người tình trên mạng, cô ta cùng nhóm bạn lên kế hoạch chiếm đoạt xe máy. Theo đó, khi uống cà phê xong, Ý rủ bạn trai đi hát karaoke chung với nhóm của mình. Lúc này, nhóm thanh niên chuốc cho anh Văn uống nhiều bia. Đến khuya, khi thanh niên say xỉn, Ý tỏ vẻ lo lắng nên thuê khách sạn để 2 người nghỉ ngơi.

Khi vào phòng, Ý tiếp tục chăm sóc người tình để thanh niên tin cô ta có tình cảm thật. Sau một đêm “vui vẻ”, rạng sáng 27/12, Ý giả vờ đau bụng cần phải mua thuốc uống nên muốn mượn xe của anh Văn ra ngoài. Tin tưởng “Cô út nhà họ Võ”, anh Văn không nghi ngờ đưa chìa khóa, thẻ xe cho Ý.

Lấy được phương tiện ra khỏi nhà nghỉ, “nữ quái” mở cốp kiểm tra thì phát hiện 8 triệu đồng, Ý liền lấy bỏ túi. Sau đó cô ta mang xe về nhà đồng bọn (ở quận 9) cất giấu.

Sau đó, đồng bọn của Ý mang chiến lợi phẩm là xe máy Exciter sang quận Phú Nhuận bán được 14 triệu đồng, nữ quái nhận 2,5 triệu. Còn nạn nhân, sau khi chờ lâu không thấy “bạn gái” quay trở lại, anh Văn biết bị lừa nên đến công an trình báo.

Từ trình báo của nạn nhân, công an xác định trước đó cũng có vụ án tương tự nên lập chuyên án triệt phá. Căn cứ vào các thông tin cung cấp, cảnh sát lần tìm ra manh mối các nghi phạm. Bị mời về trụ sở làm việc, những thanh niên này ban đầu tỏ vẻ bị oan, khai báo vòng vo không thừa nhận hành vi phạm tội.

Sau đó, “nữ quái” cầm đầu khai trước khi bị bắt, bằng thủ như trên, Ý lấy tên Ngọc làm quen với anh Xuân (31 tuổi, quê tỉnh Nghệ An). Cô ta dụ được anh này rồi chiếm đoạt xe máy mang đến thị xã Dĩ An (Bình Dương) cầm cố được 12 triệu đồng.

Theo thiếu nữ, cô ta bỏ quê Đồng Tháp lên TP HCM làm nghề phục vụ quán cà phê khi mới 16 tuổi. Một thời gian sau, Ý bỏ nghề đi phụ làm thợ cắt tóc. Tuy nhiên, cô gái không kiên trì với nghề mà tụ tập thành băng nhóm dàn cảnh lừa đảo.

 * Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

Khánh Trung/ Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP