Tin trong nước

Thủ đoạn của băng nhóm lừa đảo công nghệ cao chiếm đoạt 6.000 tỉ đồng

Ngày 1/6, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ công an vẫn đang truy bắt các đối tượng chân rết trong băng nhóm lừa đảo chiếm đoạt thẻ tín dụng với số tiền hàng ngàn tỉ đồng. Thủ đoạn của băng nhóm này đang dần sáng tỏ.

Trước đó, ngày 31/5, Bộ công an đã bắt giữ 8 đối tượng trong cuộc khám xét quy mô ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, (3 người ở Hà Nội và 5 người tại TPHCM). Ngày 1/6, Bộ công an tiếp tục thực hiện việc khám xét và truy bắt một số đối tượng khác, liên quan đến đường dây này.


Theo thông tin ban đầu, nhóm đối tượng tại Việt Nam được cầm đầu bởi 1 ông trùm (chưa tiết lộ danh tính) cư ngụ tại biệt thự A17 khu Nam Quang II thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Ông trùm này đã bị tổ công tác của Bộ công an bắt giữ tại Ninh Thuận vào sáng 31/5 và đã di lý về TPHCM để phục vụ công tác điều tra.


Bước đầu cơ quan công an làm rõ, băng nhóm do ông trùm này chỉ huy đã cấu kết với các băng nhóm tội phạm nước ngoài khác. Thủ đoạn của bọn chúng là dùng các thiết bị công nghệ cao để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của một số tổ chức, cá nhân trên khắp thế giới.


Sau đó nhóm này cũng thông qua mạng Internet rao bán các thông tin thẻ tín dụng đánh cắp được cho những người khác (chủ yếu là giới hacker) để mua hàng hoặc rút tiền mặt.

Chiếc siêu xe của ông trùm bị thu hồi
Chiếc siêu xe của ông trùm bị thu hồi

Với thủ đoạn trên, bọn chúng đã chiếm đoạt của nhiều cá nhân, tổ chức với số tiền 200 triệu bảng Anh (khoảng 6.000 tỉ đồng).


Các đối tượng dùng tiền chiếm đoạt được để mua biệt thự, siêu xe và tham gia thiết lập hệ thống cá độ bóng đá, thầu đề quy mô lớn trên mạng Internet.


Trang web đánh bạc chính thức của băng nhóm tại VN là trang lode…. Ông trùm trên còn thành lập thêm hai trang web khác phục vụ cá độ bóng đá cũng như buôn bán tài khoản thẻ tín dụng trộm cắp được.


Được biết băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia này đã hoạt động nhiều năm. Sau khi nắm được thông tin về băng nhóm trên, 2 năm trước cảnh sát của 2 nước Anh, Mỹ đã phối hợp với Việt Nam mở cuộc điều tra quy mô.


Cho đến nay mới khám phá được những mắt xích quan trọng trong băng nhóm trên. Bước đầu 8 đối tượng bị bắt giữ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


Hiện Bộ công an đang khẩn trương truy bắt các đối tượng có liên quan.


Thảo Trần

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP