Trong nước

Thu 9 triệu đồng/học sinh: Hiệu trưởng bị đình chỉ

Sáng 11-9, UBND huyện Thủy Nguyên đã có quyết định đình chỉ Hiệu trưởng trường THCS Minh Tân để làm rõ việc trường thu đầu năm tới 9 triệu đồng/học sinh.

Trao đổi với Pháp luật TPHCM, ông Bùi Thế Hiệp, Trưởng phòng Giáo dục huyện Thủy Nguyên cho biết: “Phòng GD đã tham mưu cho UBND huyện ra quyết định tạm đình chỉ ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân do ông Đạt thu không đúng với quy định của cơ quan quản lý nhà nước”.

Trả lời câu hỏi của Pháp luật TPHCM: “Như thế nào là thu không đúng quy định của cơ quan quản lý nhà nước?”, ông Hiệp cho biết: “Ở cấp THCS, trường chỉ được thu học phí. Các khoản khác, trường phải được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh và được sự cho phép của UBND xã, đơn vị quản lý nhà nước trực tiếp. Trường THCS Minh Tân không đảm bảo những quy định trên”.

Trường THCS Minh Tân

Ông Bùi Văn Vy, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên và ông Bùi Thế Hiệp, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Thủy Nguyên cùng khẳng định, việc đình chỉ hoạt động của Hiệu trưởng không khẳng định việc đúng hay sai của Hiệu trưởng và của trường. Việc này để kiểm tra làm rõ những thông tin liên quan việc trường có lạm thu hay không.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh phiếu "các khoản thu chính học sinh năm học 2017 -2018" được cho là của Trường THCS Minh Tân với 20 khoản thu có tổng số tiền phải đóng là 9.188.000 đồng.

Trong 20 khoản tiền mà mỗi học sinh phải đóng có tiền học thêm (3.072.000 đồng), sửa chữa nhà trường (300.000 đồng), học thêm nhóm (1.600.000 đồng).

Ngoài ra, nhà trường còn thu một số khoản với số tiền khá cao như: tiền đồng phục (750.000 đồng), quỹ lớp (500.000 đồng), kỹ năng sống (300.000 đồng)…

Đáng chú ý, trong tờ thông báo cáo khoản thu này, Nhà trường đề nghị phụ huynh thu xếp nộp cho giáo viên chủ nhiệm trong tháng 9 để không bị ảnh hưởng đến thi đua của lớp.

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân, cho biết phiếu thu xuất hiện trên mạng xã hội không phải của nhà trường và nói rằng trường chưa họp phụ huynh và chưa thu khoản nào cả.

Phát ngôn của Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân khiến nhiều phụ huynh của trường bức xúc. Họ đã lên tiếng khẳng định trường đã họp phụ huynh vào ngày 27-8 vừa qua và rất nhiều người đã nộp tiền. Thời điểm thực hiện các khoản thu này, phía nhà trường chưa xin ý kiến của cấp trên.

Ngay sau đó, ông Đạt lại thừa nhận trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh vào ngày chủ nhật (ngày 27-8) cho toàn bộ 11 lớp của nhà trường. Tại cuộc họp này, các lớp đã thông báo về các khoản phải thu và các khoản xã hội hoá, trong đó nhiều khoản có mức thu trùng với "phiếu thu" xuất hiện trên mạng xã hội.

Tác giả: HẢI ĐƯỜNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP