Xã hội

Thót tim qua cầu treo xuống cấp

Mỗi lần đi qua cầu treo Đò Rô nối liền giữa hai xã Nghĩa Bình và Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An), người dân nơi đây đều có cảm giác thót tim, liều mình như đang đánh cược mạng sống.

Theo nhiều người dân do dùng bằng gỗ tạp nên mặt cầu nhanh chóng bị hư hỏng nặng.

Cầu treo Đò Rô được xây dựng từ năm 2009, và đưa vào sử dụng năm 2010. Từ đó đến nay đã 1 lần sửa chữa (năm 2013).

Cầu có lưu lượng người tham gia lưu thông khá lớn. Đặc biệt đây là cửa ngõ quan trọng của các xã như: Nghĩa Bình, Nghĩa Thái, Nghĩa Hoàn, Nghĩa Đồng (huyện Tân Kỳ) để nối với đường mòn Hồ Chí Minh.

Mặt cầu mục nát còn thành cầu thì hoen rỉ, gãy rời.

Cầu treo Đò Rô có chiều dài gần 195 m, rộng 2 m. Theo ghi nhận của PV, hiện tại cầu xuống cấp nghiêm trọng. Những tấm gỗ dùng để lát mặt cầu nay đã bị mục, nhiều mảnh ván đã rơi xuống sông để lại những hố lớn trên mặt cầu.

Những thanh gỗ lớn ở hai bên thành cầu cũng bị mục nát. Có nhiều đoạn chỉ còn trơ lại thanh siết. Những thanh sắt để siết những tấm gỗ bị bung ra gây trở ngại cho người và phương tiện lưu thông. Thành cầu cũng đã bị gãy nhiều chỗ...

Anh N.V.T., trú tại xã Nghĩa Bình cho biết: “Ở đây tai nạn xảy ra như cơm bữa, cách đây gần 1 tháng một người trong xóm bị gãy chân còn đang bó bột do sa chân xuống hố lớn trên mặt cầu”.

Do cầu xuống cấp nghiêm trọng nên người dân phải lập bảng cảnh cáo để đề phòng.

Ông P.T.N, một người dân thường xuyên làm cát ở đây nhấn mạnh: “Các anh không thể tưởng tượng được đâu. Khi tôi làm việc ở phía dưới cầu nhìn lên thấy rùng mình bởi khi có người đi qua thì âm thanh phát ra ầm ầm, lâu lâu thì thấy một thanh gỗ rơi từ trên cao xuống sông…”.

Dù được cảnh báo là cầu yếu nguy hiểm nhưng lượng người và xe qua cầu rất đông.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Bích – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình - cho hay: “Về phía huyện đã chi một số tiền cho xã để tu sửa lại nhưng xã đang nhờ ban quản lý dự án của huyện kiếm thợ tu sửa. Sang năm xã mới bắt đầu tu sửa lại cho bà con đi lại vì bây giờ đang chờ nguồn vốn”.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP