Giải trí

Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha về vụ việc của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

Hiện, luật sư người địa phương của diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tiếp tục đại diện làm việc với Tòa án và các bên liên quan.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 25-8, phóng viên đề nghị cập nhật thông tin về hai công dân Việt Nam bị cáo buộc vi phạm pháp luật tại Tây Ban Nha.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết hiện nay luật sư của hai công dân này sẽ tiếp tục đại diện làm việc với Tòa án và các bên liên quan. (Đây là luật sư người địa phương đại diện cho 2 công dân này tại Tây Ban Nha - PV)

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán giữ liên hệ với Toà án và luật sư, sẵn sàng hỗ trợ, bảo hộ công dân cần thiết theo đúng chức năng, nhiệm vụ của cơ quan đại diện.

Trước đó, diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có chuyến đi Ý và Tây Ban Nha.

Ngày 1-7, tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa tin "một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam, 37 và 42 tuổi" bị cô gái 17 tuổi người Anh tố cưỡng hiếp trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha). Cô gái nói với các cảnh sát rằng hai người đàn ông 37 và 42 tuổi đã bắt cô tắm sau khi hiếp dâm để loại bỏ bằng chứng trong trường hợp họ bị buộc tội.

Hai nghệ sĩ Việt Nam nhanh chóng bị bắt và được chuyển đến tòa án cũng như bị tịch thu hộ chiếu nhưng họ dùng quyền giữ im lặng. Sau đó, thẩm phán quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần tại ngoại, nhưng tịch thu hộ chiếu của họ, hai người không được phép rời đảo.

Bộ Ngoại giao ngày 1-7 khi trả lời câu hỏi của Báo Người Lao Động về thông tin cho rằng nam diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang bị điều tra tại Tây Ban Nha trong quá trình đi châu Âu cho biết theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 25-6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư". Hiện 2 công dân đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Sáng 5-7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhắc đến diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và cho biết 2 người đang tại ngoại ở Tây Ban Nha, họ đã có luật sư bảo vệ quyền lợi, và chờ gặp thẩm phán.

Chiều 7-7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết Đại sứ quán vẫn tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo đúng quy định của pháp luật sở tại và của Việt Nam. Các cơ quan chức năng Tây Ban Nha đang trong quá trình thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ điều tra vụ án. 2 công dân nói trên sức khoẻ bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định.

Ngày 7-8, báo Ultima Hora đưa tin Tòa án Palma, nơi điều tra cáo buộc 2 nghệ sĩ Việt Nam cưỡng hiếp một thiếu nữ 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx hồi cuối tháng 6 năm nay, đã quyết định trả lại hộ chiếu cho 2 người này từ ngày 3-8 và họ có thể trở về nước.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 3-8-2022, Tòa án đã trả hộ chiếu cho hai công dân Việt Nam do đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với tòa án. Hiện hai công dân nói trên đã rời Tây Ban Nha. Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông sáng 8-8 cho biết ông đã nhận được thông tin 2 nghệ sĩ Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã từ Tây Ban Nha về Việt Nam vào ngày 7-8.

Tác giả: D.Châu

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP