Pháp luật

Thông tin mới nhất vụ 7X đi lễ chùa rồi xuống tay đâm người

Cả hai có lời qua tiếng lại với nhau liên quan đến việc để phương tiện trước cửa nhà. Đỉnh điểm mâu thuẫn, đối tượng dùng dao đâm khiến chủ nhà tử vong tức tưởi.

Liên quan đến vụ án đối tượng Nguyễn Thành Quang (40 tuổi, ở phường Chi Lăng, TP.Lạng Sơn) dùng dao sát hại anh Triệu Xuân B. (35 tuổi, trú tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng.

Theo lời khai của đối tượng Quang, trưa ngày 25/2, Quang cùng bạn bè lên dự lễ hội Đồng Đăng và ăn cơm ở nhà người bạn. Do uống quá nhiều rượu nên trong quá trình lưu thông di chuyển ra ngoài lễ hội, thấy bạn có mâu thuẫn, đánh nhau với anh B., Quang đã dùng dao đâm thấu phổi làm anh B. tử vong.

Quang đã dùng dao đâm người vô cớ.

Theo chia sẻ của một số nhân chứng tại hiện trường, vào thời điểm đó, một người bạn của Quang để xe trước nhà nạn nhân nên 2 bên có lời qua tiếng lại. Quang đến lời qua tiếng lại rồi dùng dao tấn công khiến anh B. tử vong sau đó.

Công an vào cuộc và bắt giữ được nghi phạm ngay sau đó. Nạn nhân B. là Giám đốc chi nhánh của một tập đoàn ở Cao Lộc (Lạng Sơn).

Theo luật gia Nguyễn Đức Hùng, hành vi của Quang đã xâm phạm tới sức khỏe tính mạng của nạn nhân. Giữa Quang và nạn nhân không hề có mâu thuẫn gì, vậy mà đối tượng đã dùng dao đâm khiến nạn nhân tử vong. Hành vi này của Quang thể hiện sự côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường sức khỏe tính mạng của người khác.

Hành vi vô cớ dùng dao đâm chết người của Quang có dấu hiệu của tội Giết người quy định tại khoản n (có tính chất côn đồ), Điều 123 BLHS với khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Tác giả: Xuân Hòa

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP