Pháp luật

Thông tin bất ngờ về clip CSGT ngã ngửa khi nói chuyện với dân

Công an TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định khẳng định cán bộ CSGT bị ngã ngửa ra đường trong lúc nói chuyện với thanh niên xuất hiện trong clip được đăng tải trên mạng xã hội là do bị người này húc chỏ vào ngực.

Sáng 9-11, Công an TP Quy Nhơn đã có thông tin chính thức xung quanh nội dung clip đăng trên mạng xã hội được lan truyền với tốc độ chóng mặt trong 2 ngày qua.

Theo đó, vào lúc 23 giờ ngày 7-11, trước số nhà 324 đường Diên Hồng (phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) giữa xe máy 77L1-303.79, anh Huỳnh Hiệp Xuyên (SN 1983; ngụ xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ) điều khiển với xe máy 77L1-938.49, do Phạm Thanh Tuấn (SN 1996) điều khiển, chở theo Phạm Thanh Qua (SN 1997) và Phạm Ngọc Tuyển (SN 1996; cùng ngụ xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định).

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc giằng co giữa CSGT và 2 thanh niên

Nhận được tin báo, Công an phường Ngô Mây đã có mặt bảo vệ hiện trường vụ TNGT, đồng thời thông báo Đội CSGT Công an TP Quy Nhơn đến giải quyết vụ việc. Vài phút sau đó, đại úy Nguyễn Lê Nhung cùng thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh tới hiện trường để khám nghiệm, thu thập dấu vết vụ TNGT.

Trong quá trình thực nghiệm thu thập dấu vết, Qua và Tuyển có những lời lẽ xúc phạm, chửi bới, cản trở lực lượng CSGT thi hành công vụ. Sau khi khám nghiệm hiện trường xong, tổ công tác CSGT đưa 2 phương tiện trong vụ TNGT về trụ sở chờ xác minh làm rõ thì Qua và Tuyển giằng co, cản trở.

Lợi dụng tình huống trên, Xuyên lấy xe của mình bỏ chạy. Thấy vậy, Qua và Tuyển hô hoán, bảo tại sao không đưa xe 77L1-303.79 về trụ sở cơ quan công an giải quyết mà chỉ đưa xe 77L1-938.49 về. Trong lúc giằng co, không cho CSGT đưa xe đi, Qua đã dùng chỏ húc vào ngực thiếu úy Linh khiến CSGT này ngã ngửa ra sau.

Công an TP Quy Nhơn khẳng định trước hành động của Qua, lực lượng Công an phường Ngô Mây đã khống chế, đưa về cơ quan xử lý theo quy định.

Đến sáng 8-11, CSGT Công an TP Quy Nhơn đã xác định được chủ xe máy 77L1-303.79 trong vụ tai nạn giao thông trên đã bỏ chạy và đưa về trụ sở Công an TP Quy Nhơn để xử lý theo quy định.

Theo Công an TP Quy Nhơn, thời điểm trước khi xảy ra TNGT, Tuấn điều khiển xe máy 77L1-938.49 chở theo Qua và Tuyển từ quán nhậu trên đường Diên Hồng đi ra, khi đến địa điểm trên thì va chạm với xe máy 77L1-303.79. Trong quá trình giằng co với CSGT đang làm nhiệm vụ, Qua và Tuyển có dấu hiệu say xỉn.

Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP Quy Nhơn, cho biết đã chỉ đạo Đội CSGT kiểm tra thái độ xử lý công việc của tổ CSGT trong lúc xử lý vụ TNGT trên, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Còn đối với hành vi cản trở người thi hành công vụ của Qua và Tuyển, Công an TP Quy Nhơn cũng sẽ xem xét, mức độ đến đâu xử lý đến đó.

Trước đó, ngày 8-11, trên mạng xã hội Facebook lan truyền với tốc độ chóng mặt về clip CSGT Công an TP Quy Nhơn giằng co với 2 thanh niên (được xác định là Qua và Tuyển) trong lúc xử lý một vụ tai nạn giao thông. Đặc biệt, trong clip có đoạn vị CSGT bất ngờ ngã ngửa khi đứng bên cạnh và nói chuyện với một thanh niên (được xác định là Qua) nên thu hút hàng triệu lượt người xem.

Nhận định về cú "ngã ngửa" trên của vị CSGT, nhiều người cho rằng thiếu úy Linh ngã theo kiểu "nghiệp vụ", tức giả vờ ngã để bắt giữ xe. Bởi lẽ, trong tư thế đứng trụ, CSGT này khó có thể bị ngã mạnh như thế, ngoại trừ người thanh niên có... "nội công thâm hậu".

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: CSGT , ngã ngửa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP