Quốc hội khóa XIV

Thông qua danh sách 12 ứng cử viên ĐBQH và 118 ứng cử viên HĐND tỉnh

Sáng 17/3, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Từ Văn Diện chủ trì Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 và hiệp thương cử Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y.

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, trên cơ sở tổng số đại biểu Quốc hội của Hà Tĩnh được bầu là 7 người, Hội nghị đã thảo luận và thống nhất lập danh sách 15 ứng cử viên, trong đó có 12 ứng cử viên do các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu và 3 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu.

hatinh24h

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ 2, trên cơ sở sự điều chỉnh về cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu Quốc hội được bầu của tỉnh và sự thống nhất cao của các đại biểu tham dự hội nghị, Hội nghị đã tiến hành hiệp thương, thống nhất giới thiệu và lập danh sách sơ bộ 12 ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khóa XIV, trong đó có 11 ứng cử viên được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu và 1 người tự ứng cử. Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất để Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn rút khỏi danh sách sơ bộ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, do thẩm quyền giới thiệu của Bộ Chính trị.
Hội nghị cũng đã tiến hành hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, 100% đại biểu đã biểu quyết thống nhất về số lượng, cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 với số lượng được bầu như dự kiến là 55 đại biểu và giới thiệu 121 ứng cử viên, với cơ cấu, thành phần gồm: Khối cơ quan Đảng cấp tỉnh: 12 người; chuyên trách HĐND tỉnh 12 người; lãnh đạo UBND và các cơ quan chuyên môn 24 người; MTTQ và các tổ chức, đoàn thể 13 người; Đảng ủy khối cơ quan tỉnh và Đảng ủy khối Doanh nghiệp 3 người; Khối các ngành dọc trực thuộc Trung ương 10 người; khối các đơn vị sự nghiệp và các đơn vị khác 5 người; cấp huyện 29 người; cơ sở 3 người; tôn giáo 1 người; kinh tế trọng điểm 2 người; doanh nghiệp và hợp tác xã 5 người. Trong đó: cơ cấu ứng cử viên là nữ chiếm 39,7%; trẻ 19,8%; ngoài Đảng 8,2%.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Trong số 121 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021, hội nghị đã thảo luận và đồng ý để 3 vị ứng cử viên được rút khỏi danh sách những người ứng cử. Đồng thời thảo luận và thống nhất lập danh sách sơ bộ 118 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Trước đó, Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh đã tổ chức hiệp thương và thống nhất cử Bà Nguyễn Thị Mai Thủy – Chủ tịch UB MTTQ Thành phố Hà Tĩnh – Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh Khoá XIII giữ chức Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Khóa XIII, Nhiệm kỳ 2014-2019.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP