Kinh tế

Thời vận đã đến, đại gia Đặng Thành Tâm liên tục xuống tay

Sau bà Đặng Thị Hoàng Yến, ông Đặng Thành Tâm gây chú ý trên thị trường chứng khoán khi công ty do ông làm chủ tịch đăng ký mua hàng triệu cổ phiếu.

Đại gia Đặng Thành Tâm ra tay

CTCP Đầu tư Vinatex Tân Tạo vừa thông báo đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu KBC của Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc. Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận từ 15/6 đến 14/7/2020. Hiện Vinatex Tân Tạo đang sở hữu gần 6 triệu cổ phần Kinh Bắc City (tỷ lệ 1,27%).

Vinatex Tân Tạo là công ty do ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Ông Đặng Thành Tâm cũng là Chủ tịch HĐQT của Kinh Bắc City. Hiện ông Đặng Thành Tâm đang sở hữu 85,25 triệu cổ phiếu KBC tương ứng tỷ lệ 18,15%.

Không chỉ công ty riêng, mà mới đây, từ 6/4 đến 24/4/2020 ông Đặng Thành Tâm cũng mới mua xong 10 triệu cổ phiếu KBC. Ông Đặng Thành Tâm là một trong số nhiều doanh nhân đã chi lượng lớn tiền mặt mua vào cổ phiếu của chính doanh nghiệp mình đang lãnh đạo thời gian vừa qua. Đây được xem là những động thái nhằm trấn an nhà đầu tư trong giai đoạn thị trường chứng khoán chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19.

Ông Đặng Thành Tâm


Bầu Đức tiếp tục gặp khó

Công ty Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2020, dự kiến năm 2020 các hoạt động khác mang lại doanh thu khoảng 264 tỷ đồng, đóng góp 5,2% trong cơ cấu doanh thu. Năm 2019, HAGL đã chính thức thoái toàn bộ khỏi mảng bất động sản.

Mảng kinh doanh bên ngoài còn giữ lại bao gồm: bệnh viện Đại học Y dược HAGL trong năm 2019 tiếp tục tạo ra lợi nhuận. Tuy chưa góp tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của Tập đoàn, nhưng Bệnh viện lại có những đóng góp quan trọng đối với xã hội, giúp Tập đoàn tham gia nhiều hoạt động từ thiện và cũng giúp ích nhiều cho công tác chữa trị cho cán bộ, nhân viên của Tập đoàn.

Với bóng đá, hoạt động thể thao vẫn đang tiếp tục được duy trì nhằm đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói riêng và cho xã hội nói chung.

Khấu trừ chi phí, HAGL dự kiến còn lỗ hợp nhất trước thuế 356 tỷ đồng, theo đó HĐQT trình sẽ không chia cổ tức.

Ông Trương Anh Tuấn thôi nhiệm TGĐ địa ốc Hoàng Quân

CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân đã chấp thuận đơn từ nhiệm và thông qua quyết định miễn nhiệm ông Trương Anh Tuấn đối với chức vụ Tổng giám đốc công ty. Được biết ông Trương Anh Tuấn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HQC kể từ năm 2000 đến nay. Quyết định có hiệu lực kể từ 9/6, ông Tuấn có trách nhiệm bàn giao công việc chi tiết cho nhân sự mới.

Trong kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 vừa diễn ra cuối tháng 5 vừa qua, HQC đã bầu ra HĐQT nhiệm kỳ mới (2020 – 2024) bao gồm 7 thành viên HĐQT và 3 thành viên Ban kiểm soát. Trong đó, ông Trương Anh Tuấn tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT. Như vậy sau khi quyết định miễn nhiệm này có hiệu lực, ông Tuấn tiếp tục giữ chức Chủ tịch HĐQT, không kiêm nhiệm Tổng giám đốc.

Ông Lê Phước Vũ đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu

CTCP Tập đoàn Hoa Sen thông báo giao dịch của Chủ tịch HĐQT Lê Phước Vũ đăng ký mua vào 20 triệu cổ phiếu HSG. Giao dịch được thực hiện từ ngày 16/6-15/7. Đây cũng là thời điểm công ty riêng của ông Vũ là Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen đăng ký bán đúng 20 triệu cổ phiếu HSG.

Đại gia Lê Phước Vũ lên núi ở ẩn


Nếu giao dịch thành công, ông Vũ sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại Hoa Sen từ 12,22% (tương đương 54,34 triệu cổ phiếu) lên 16,82% (tương đương 74,34 triệu cổ phiếu). Trong khi đó, CTCP TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen giảm tỷ lệ nắm giữ từ 20,95% xuống 16,45% HSG (tương đương 73,14 triệu cổ phiếu). Đây là lần thứ 2 trong năm 2020 ông Vũ mua vào cổ phiếu HSG mặc dù theo như ông nói, ông "tiếp tục ở trên núi".

Ông Trương Gia Bình: Mơ đưa Việt Nam thành trung tâm AI

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT cho biết: Chúng tôi có một giấc mơ đưa Việt Nam trở thành trung tâm AI của thế giới, với sự tư vấn và kinh nghiệm thành công của Mila, chúng tôi tin giấc mơ này sẽ thành hiện thực, Việt Nam sẽ trở thành trung tâm AI hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Các tài năng công nghệ trẻ của Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận, cọ xát, học hỏi chuyên sâu về AI, các giải pháp ứng dụng công nghệ AI sẽ tiếp tục được nâng cấp, cải tiến giúp các doanh nghiệp giải quyết hiệu quả bài toán vận hành, xây dựng doanh nghiệp số để bứt phá trong trạng thái bình thường mới.

Hiện, FPT trở thành tập đoàn công nghệ đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á trở thành đối tác chiến lược của Viện Nghiên cứu AI Mila kỳ vọng trong 3 năm tới: gợi mở và giải quyết nhiều bài toán về AI ứng dụng trong nhiều lĩnh vực thực tiễn cũng là trọng tâm chính như về Ngôn ngữ thông minh, Nhà máy thông minh, AI trong Y tế, Nông nghiệp…; mở ra cơ hội cọ xát và nâng cao năng lực công nghệ cho cả nguồn nhân lực; và xây dựng thành công Trung tâm Nghiên cứu AI của Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Shark Hưng: BĐS lập đỉnh mới vào năm 2023-2024

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group cho biết: Một trong những tác động của khủng hoảng do Covid đó là lượng cung tiền mặt tăng vọt ở nhiều cường quốc, khiến BĐS ở các nước phát triển sẽ tăng theo, và điều này sau vài năm, sẽ tác động mang tính hiệu ứng đối với thị trường Việt Nam. Vì vậy, tôi dự báo năm 2023-2024 sẽ thiết lập một đỉnh cao mới của thị trường BĐS Việt Nam.

Đánh giá về sự thay đổi hành vi mua bán BĐS, Shark Hưng cho biết điều mà không có một ai hoặc lực lượng nào có thể làm được tốt hơn Covid đó chính là chuyển đổi số. Chưa bao giờ, Protech nói riêng và nhiều ứng dụng mua sắm online lại phát triển mạnh như thời gian qua. Những buổi mở bán online trong BĐS đã trở nên quen thuộc và thu được nhiều kết quả vượt trội so với nhiều năm trước.50-70% ra khách hàng quyết định mua BĐS thông qua các nền tảng và các ứng dụng công nghệ tạo cảm xúc.

Khách hàng Việt Nam đã có nhiều thông tin hơn, họ đã trở thành các nhà đầu tư và tiêu dùng thông minh hơn. Biết phân tích đánh giá và ra quyết định dựa trên số liệu thuyết phục chứ không chỉ đơn giản là lời hứa hay một thương hiệu hay hiệu ứng đám đông. Và bởi vậy, những nhà phát triển dự án hay đầu tư kinh doanh BĐS cũng phải tự nâng cấp để đáp ứng nhu cầu và hành vi của khách hàng.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP