Kinh tế

Thời đến cản không kịp, đại gia đang ngồi tù tài sản vẫn vọt tăng bất ngờ

Đi tù một thời gian, nhưng tài sản của "ông trùm" ngân hàng nổi đình nổi đám một thời lại bất ngờ tăng cao hơn thời điểm bị bắt là thông tin đáng chú ý về đời sống đại gia tuần qua.

Phục hồi sau 9 năm biến cố, ngân hàng ACB của bầu Kiên đã có sự phục hồi đáng chú ý khi cổ phiếu tăng 50% chỉ trong vòng 4 tháng qua.

Với cú tăng sốc này, dù đang trong vòng lao lý thì tài sản của bầu Kiên cũng tăng thêm khoảng 400 tỷ đồng, còn vợ ông là bà Đặng Ngọc Lan tăng thêm khoảng 500 tỷ đồng.

Vợ chồng bầu Kiên vẫn còn khối tài sản lớn.


Mức tăng này dựa trên gần 32 triệu cổ phiếu ACB mà bầu Kiên đang nắm giữ, trong khi vợ ông nắm giữ gần 39 triệu cổ phiếu ACB.

Tổng cộng, 2 vợ chồng bầu Kiên vẫn đang nắm giữ khối tài sản trị giá khoảng 1.800 tỷ đồng, tăng gấp 1,5 lần so với cách đây 4 tháng và cao hơn so với thời điểm ông trùm ngân hàng này bị bắt.

Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn “bay” hơn 70% lãi

Ảnh hưởng của dịch bệnh trong năm nay khiến cho ngành không chịu thiệt hại không nhỏ. Do đó, khi công bố báo cáo tài chính quý 3/2020, Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã ghi nhận doanh thu sụt giảm mạnh.

Theo đó, luỹ kế 9 tháng Sasco đạt tổng cộng 688,9 tỷ đồng doanh thu thuần, chỉ bằng 32,6% cùng kỳ 2019, giảm tới 70,8%. Lãi sau thuế đạt 94,2 tỷ đồng, bằng 29,2% của 9 tháng năm 2019.

Theo giải trình của lãnh đạo Sasco, nguyên nhân khiến doanh thu thuần trong kỳ bị sụt giảm sâu là do sự bùng phát của dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam, khiến các đường bay thương mại quốc tế đưa khách đi và đến Việt Nam phải tạm dừng.

Bầu Đức tính bán 35 triệu cổ phiếu

Theo báo cáo tài chính quý 3 của Hoàng Anh Gia Lai, doanh nghiệp của bầu Đức có tổng nợ phải trả lên tới 26.346,4 tỷ đồng, tăng 4.522,7 tỷ đồng so với đầu năm. Đáng chú ý là vay ngắn hạn trong ngày 30/9 đã tăng hơn 1.395 tỷ đồng, sau 9 tháng lên mức 5.147,6 tỷ đồng.

Do đó, động thái chuyển nhượng/bán ra 35 triệu cổ phiếu HAG thuộc sở hữu của cá nhân bầu Đức được cho là có mục đích làm tài sản đảm bảo tái cơ cấu khoản vay.

Nếu giao dịch diễn ra thuận lợi, sở hữu của ông Đoàn Nguyên Đức tại Hoàng Anh Gia Lai sẽ giảm từ 377 triệu cổ phiếu HAG (chiếm tỉ lệ 40,62%) xuống còn 342 triệu cổ phiếu HAG (chiếm tỉ lệ 36,85%).

Ông Nhật Vượng dành bao nhiêu tiền làm từ thiện?

Dịch bệnh bùng phát trên toàn thế giới khiến ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống. Đứng trước khó khăn chung, nhiều tỷ phú trên thế giới đã bỏ ra số tiền lớn để ủng hộ đất nước đương đầu với dịch bệnh.

Theo thống kê, các tỷ phú tại Trung Quốc, Hồng Kông, Úc đã bỏ ra từ vài chục cho tới vài trăm triệu USD. Còn tại Việt Nam, theo ghi nhận của Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng đã chi tới 77 triệu USD trong cuộc chiến chống lại Covid-19 cũng như tài trợ học bổng và các chương trình chăm sóc y tế.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan nhanh, Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng đã dành ra 55 triệu USD cho các biện pháp chống dịch, bao gồm cung cấp máy thở và các thiết bị khác cho ngành y tế.

Theo thuyết minh báo cáo tài chính quý 3 của Vingroup, ngày 30/9 tập đoàn này ghi nhận nghiệp vụ chuyển tiền tài trợ với số tiền lên tới 2.309,3 tỷ đồng cho Quỹ Thiện Tâm.

Tác giả: Thế Hưng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP