Thế giới

Thợ lặn giải cứu đội bóng nhí Thái Lan được người dân cứu khỏi dòng nước lũ

Thợ lặn Rasmussen, người từng tham gia giải cứu đội Lợn Hoang, cùng đồng nghiệp mắc kẹt trong trận lũ quét tại Thái Lan đã được người dân cứu giúp.

Chiếc ôtô của hai thợ lặn Claus Rasmussen và Seetoh Yi Yu mắc kẹt giữa dòng nước lũ hôm 9/8. Ảnh: Facebook/Seetoh Yi Yu.

Claus Rasmussen, thợ lặn Đan Mạch đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Lợn Hoang khỏi hang Tham Luang tháng trước, đã mắc kẹt hàng giờ trong trận lũ quét hôm 9/8 ở miền nam Thái Lan, theo Straits Times.

Nước dâng cao khoảng 1,5 m khiến Rasmussen và người bạn đồng hành Seetoh Yi Yu, thợ lặn 37 tuổi người Singapore, phải leo lên nóc chiếc ôtô để không bị dòng nước xoáy cuốn đi. Cuối cùng, chủ khu nghỉ mát và dân làng đã dùng ba chiếc xuồng nhỏ để đưa hai thợ lặn cùng thiết bị của họ tới nơi khô ráo. Hàng chục người cũng giúp kéo ôtô ra khỏi dòng nước.

Seetoh cho biết ông và Rasmussen đang trên đường tới bãi biển Rawai ở Phuket sau khi lặn tại hang Song Hong thuộc tỉnh Nakhon Si Thammarat. Do trời mưa, họ đã đi lối tắt theo chỉ dẫn của hệ thống định vị, nhưng lại gặp phải con đường ngập nước.

"Ban đầu nước chỉ ngập một phần bánh xe nên chúng tôi quyết định đi tiếp, nhưng đột nhiên nước dâng lên. Chỉ trong một phút, chiếc xe bắt đầu bị trôi và dạt sang một bên", Seetoh kể lại.

Ông nói thêm rằng Rasmussen đã cố gắng lùi xe nhưng không thể. Họ gặp may khi xe bị một cái cây chặn lại nên không trôi xa hơn. "Tôi đã lo rằng chúng tôi sẽ bị nước cuốn vào rừng, nơi mọi người không thể tiếp cận", Seetoh cho biết.

"Tôi thật may mắn vì đã sống sót. Tôi rất biết ơn những người Thái đã đến giúp dù tôi không thể nói một câu tiếng Thái nào", thợ lặn Singapore bày tỏ.

Rasmussen là một trong số hàng nghìn người tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Lợn Hoang mắc kẹt trong hang động ngập nước ở tỉnh Chiang Rai hồi đầu tháng. Nhờ sự góp sức của binh sĩ Thái Lan, đội thợ lặn nước ngoài và các tình nguyện viên, chiến dịch đã thành công, cứu sống toàn bộ 13 người trong hang.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP