Trong nước

Thiếu tướng Lê Đình Nhường bị miễn nhiệm chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban, thôi làm ĐBQH

UB Thường vụ QH phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ nhiệm UB Quốc phòng và An ninh, cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa 14 đối với ông Lê Đình Nhường kể từ hôm nay.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân hôm nay ký nghị quyết của UB Thường vụ QH phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa 14 đối với ông Lê Đình Nhường.

Ộng Lê Đình Nhường

Nghị quyết căn cứ vào tờ trình của UB Quốc phòng và An ninh; tờ trình của Ban Công tác đại biểu và kết quả biểu quyết của UB Thường vụ QH tại phiên họp thứ 33 ngày 12/4.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân ký nghị quyết về việc cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa 14 đối với ông Lê Đình Nhường thuộc đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình.

Lý do, ông Nhường đã bị thi hành kỷ luật về Đảng và có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu vì lý do sức khỏe, kể từ ngày 12/4.

Trước đó, tại kỳ họp 32 của UB Kiểm tra TƯ vào ngày 6/12/2018 đã xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm.

Tại kỳ họp này, UB Kiểm tra TƯ xem xét, thi hành kỷ luật 3 tướng công an, trong đó có Thiếu tướng Lê Đình Nhường, Phó Chủ nhiệm UB Quốc phòng và An ninh của QH, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Chánh Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an bị kỷ luật cảnh cáo.

Ông Nhường có các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 30 của UB Kiểm tra TƯ. Đó là ông Nhường cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát trong vụ án liên quan một số cán bộ lãnh đạo Tổng cục và Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (C50) tiếp tay, bao che cho tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet.

Ông Nhường phải chịu trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của cơ quan, đơn vị với cương vị là người đứng đầu và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP