Hương Sơn

Thiếu nữ mất tích bí ẩn: 2 tuần “biến mất” hoàn toàn!

Đã gần 2 tuần trôi qua, gia đình vẫn không nhận được bất cứ thông tin gì về cô con gái Thái Thị Mai. Sau cuộc điện thoại lạ hôm đó, Mai như “biến mất” hoàn toàn. Công an đã vào cuộc tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.

Chị Hà đau đớn trước việc con gái đầu lòng vẫn bặt vô âm tín
Chị Hà đau đớn trước việc con gái đầu lòng vẫn bặt vô âm tín

Như đã thông tin, vào khoảng 19h30 ngày 3/8/2014, khi đang cùng cả nhà xem ti vi, em Thái Thị Mai (sinh năm 1993, trú xóm Yên Sơn, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) – sinh viên vừa tốt nghiệp một trường trung cấp ở Dĩ An, Bình Dương, nhận được điện thoại liền ra ngõ nghe. Kể từ đó, những người trong gia đình không còn liên lạc được với Mai nữa. Mai mất tích cho đến nay, vô cùng bí ẩn.

Em Thái Thị Mai, cô gái mất tích suốt 2 tuần nay
Em Thái Thị Mai, cô gái mất tích suốt 2 tuần nay

Chiều 14/8, hai tuần sau khi sự việc xảy ra, nhóm PV Dân trí đã trở lại gia đình em Mai để nắm thêm thông tin. Thấy chúng tôi tìm đến, gia đình chị Hà – mẹ Mai – bật khóc nức nở.
“Nó còn ấp ủ bao dự định nhưng chưa làm được. Bộ hồ sơ xin việc đây, nó cũng vừa mua chưa kịp ghi chép. Giờ nó mà có mệnh hệ gì thì chắc tôi không sống nổi nữa”, chị Hà khóc nghẹn.
Con gái mất tích khiến cả gia đình bơ phờ, tuyệt vọng. Bao nhiều suy nghĩ, tưởng tượng về số phận của đứa con gái cứ hiện về khiến cả nhà như ngồi trên đống lửa. Cuộc sống của gia đình chị Hà bị đảo lộn hoàn toàn. Bao công việc, dự định của gia đình đều bị gác lại để phục vụ cho việc tìm kiếm con gái.
Người mẹ khốn khổ cho biết, dù đã gõ cữa nhiều cơ quan chức năng, cung cấp nhiều thông tin, huy động nhiều người thân, bạn bè tìm kiếm khắp mọi nơi, nhưng tung tích người con gái đầu lòng vẫn bặt vô âm tín.
“Chúng tôi cũng đã nhờ hết bạn bè, người thân đăng tin, hình ảnh về nó để nhờ mọi người tìm kiếm nhưng đều vô vọng. Giờ cứ nghe tiếng chó sủa, tiếng xe máy đầu ngõ hay thấy người lạ đến nhà là mọi người trong gia đình lại ùa ra để xem có phải con gái trở về hay không; hay có người lại gia đình lại tìm tới với hy vọng sẽ có những thông tin mới về tung tích, số phận con gái”, chị Hà nước mắt lưng tròng nói.
Có nhiều giả thuyết đặt ra về sự mất tích của con gái, nhưng chị Hà tin rằng con gái bị kẻ xấu lừa gạt, bắt cóc. ‘‘Tui sinh con ra, nuôi dạy cháu nó bao nhiêu năm nên tui hiểu, nó là đứa ngoan hiền, chịu khó. Việc Mai bỏ nhà ra đi là điều tui tin không thể xảy ra. Con tui chắc chắn đã bị kẻ xấu bắt cóc rồi. Nó ngoan hiền lắm, cả đời có thù oán với ai đâu mà giờ nó phải chịu như thế”, cầm tập hồ sơ xin việc chưa kịp viết của đứa con gái tội nghiệp, chị Hà nghẹn nghào.
Chị Hà cung cấp một chi tiết đáng chú ý, sau khi con gái mất tích, phía trước con đường dẫn vào nhà chị có một chiếc áo lạ. Nhiều khả năng là do kẻ xấu đánh rơi trong quá trình tiếp xúc hoặc bắt cóc em Mai. Cũng theo chị Hà, một đứa cháu trai là bà con trong xóm nói chiếc áo ấy giống với áo của một người bạn ở xã kế bên. “Nhiều người nhìn thấy chiếc áo, nhưng đến ngày hôm sau thì chiếc áo ấy đã không còn ở vị trí cũ. Một người cháu nói nó giống với áo một người bạn ở xã Sơn Phúc kế bên. Gia đình đã cung cấp chi tiết này cho cơ quan điều tra” – chị Hà nói.

Anh Sơn, hàng xóm chị Hà cho biết, việc em Mai mất tích không chỉ khiến gia đình chị Hà mà cả hàng xóm cũng hết sức hoang mang, lo sợ, bởi mấy chục năm qua chưa bao giờ có chuyện mất tích xảy ra ở địa phương.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Phan Thanh Hải, Trưởng công an xã Sơn Trung cho biết, những ngày qua Công an huyện Hương Sơn đã phối hợp với lực lượng an ninh địa phương ráo riết truy tìm nhưng vẫn chưa có manh mối, thông tin gì về em Mai.

Văn Dũng – Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP