Tin trong nước

Thiếu nữ bị làm nhục thâu đêm 'trừ nợ' thay ông chủ

Sau một thời gian "tăm tia" địa bàn, thấy nhà hàng Thiên Long làm ăn kinh doanh ngày càng khấm khá, Hòa liền nghĩ kế đến nhà hàng đòi bảo kê để kiếm tiền.


Theo lời kể của anh Hoàng Hải (SN 1965, ngụ thôn Kim Phát, xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng), khoảng 23h20 ngày 24/6, một nhóm thanh niên 8 người mặt mày bặm trợn xông vào nhà hàng Thiên Long của anh (ở giáp ranh giữa huyện Lâm Hà và huyện Đức Trọng) quậy phá và yêu cầu phải giao nộp 26 triệu đồng.

Khi được hỏi lý do đòi 26 triệu, thì người tượng tự xưng là Đàm Thanh Hòa nói số tiền này là đòi cho “bác cả”. Chưa kịp đợi mọi người hiểu sự tình ra sao, Hòa tiếp tục hất hàm, gằn giọng: “Muốn làm ăn yên ổn thì phải biết điều. Từ hôm nay, nhà hàng này sẽ thuộc quyền bảo kê của tôi và đám đàn em này, chi phí “hữu nghị” là 26 triệu đồng/tháng”.


Tuy nhiên yêu sách phi lý của Hòa bị từ chối. Để thể hiện “số má” của mình, Hòa cùng đám đàn em đập phá đồ đạc tại nhà hàng. Tất cả số nhân viên nhà hàng chỉ biết đứng nhìn, không ai dám ngăn cản đám côn đồ hung dữ.


Chưa dừng lại ở đó, tên Hòa đạp cửa xông vào phòng ngủ của một nữ nhân viên của nhà hàng là Đinh Thị Thanh (SN 1997, quê Bắc Giang). Tại đây Hòa tát liên tiếp vào mặt Thanh, rồi cùng hai đồng bọn khống chế đưa cô gái lên xe gắn máy, chở ra quốc lộ 27, xuôi về hướng huyện Lâm Hà. Trước khi đi, Hòa lớn tiếng đe dọa, yêu cầu chủ nhà hàng phải thanh toán cho chúng 26 triệu đồng tiền bảo kê thì mới thả nhân viên này.


Theo một cán bộ công an huyện Lâm Hà, Hòa là một tay anh chị” mới nổi tại địa phương. Phi vụ đòi bảo kê nhà hàng Thiên Long có thể nhằm mục đích kiếm tiền bất chính nuôi “cuộc sống ăn chơi” của nhóm Hòa.


Hành trình 7 giờ lần dấu vết nạn nhân


Ngay trong đêm, Công an huyện Đức Trọng quyết định huy động lực lượng đánh án. 4h sáng ngày 25/6, sau gần một đêm ráo riết lần theo dấu vết của nhóm côn đồ, tổ công tác bất ngờ phát hiện một xe máy kẹp 3 có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Khi vừa thoáng thấy sắc phục công an, hai người ngồi sau liền nhảy xuống đi bộ, còn kẻ điều khiển phóng xe như bay vào hướng trung tâm huyện Lâm Hà.


Lập tức hai người vừa nhảy khỏi xe bị tóm gọn. Một trong người là Đào Vũ Lâm (SN 1986, ngụ thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà) khai nhận mình là đàn em đại ca Hòa. Lâm cho biết, sau khi bắt giữ con tin, cả đám côn đồ đưa nạn nhân đến căn tròi trông rẫy cà phê của người quen của Hòa, cùng ăn uống, nhậu nhẹt, sau đó thay nhau hiếp dâm cô gái. Tổ công tác tiến hành vây ráp căn chòi. Tại đây, bốn kẻ trong băng nhóm của Hòa bị khống chế, tuy nhiên Hòa và nạn nhân lại không có mặt.


Tên cầm đầu ma mãnh lẩn vào đồi núi trốn mất hút


Trước khi công an xuất hiện, Hòa và Nguyễn Văn Cảnh đã dùng xe gắn máy chở nạn nhân vào khu vực thị xã Phi Tô, cách trung tâm thị trấn Đinh Văn (huyện Lâm Hà) khoảng 20km, nhưng địa điểm cụ thể ở chỗ nào thì cả nhóm bị bắt không ai rõ.


Tổ công tác tiếp tục chia thành nhiều hướng tiếp tục hướng tiến vào xã Phi Tô và bắt giữ được Cảnh. Tên này vừa chở đại ca và “con tin” đi giấu, nhưng dọc đường được lệnh bỏ Hòa cùng nạn nhân xuống để hai người đi bộ.


Khoảng 7h35 ngày 25/6, tổ công tác tiếp cận được một người dân đang lao động trên vườn cà phê. Người này cho biết vừa gặp một thanh niên cùng cô gái trẻ có vẻ đang lẩn trốn. Lần theo dấu vết, các chiến sĩ trinh sát thấy nạn nhân, nhưng đối tượng Hòa đã vào những vườn cà phê bạt ngàn, trốn thoát.


Hiện Đàm Thanh Hòa đã bị cơ quan công an phát lệnh truy nã toàn quốc với hai tội “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” và “hiếp dâm”. Với sáu người bị bắt giữ, cảnh sát khởi tố về tội “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” và “hiếp dâm”. Riêng Lê Công Thành ở tuổi vị thành niên nên được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, lập hồ sơ đưa vào trường giáo dưỡng.


Theo Pháp Luật & Thời Đại

  Từ khóa: trừ nợ , ông chủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP