Ảnh Cười

Thiếu nữ bán khỏa thân ở vườn hoa hướng dương gây bức xúc

Những hình ảnh của thiếu nữ này và những câu chuyện xung quanh các vườn hoa khiến dư luận không khỏi ngán ngẩm, lắc đầu.

Chỉ trong vòng ít ngày qua, câu chuyện văn hóa, cách ứng xử của các du khách, đặc biệt là giới trẻ khi tới thăm và chụp ảnh ở các vườn hoa đã trở thành đề tài nóng hổi được dư luận đặc biệt quan tâm.

Hình ảnh đẹp thì ít mà hình ảnh xấu cứ liên tục xuất hiện với tần suất dày đặc khiến người ta không khỏi “thở ngắn than dài” về ý thức của một bộ phận giới trẻ ngày nay.

Vào ngày 29/11 vừa qua, người dân Hà Nội háo hức trước thông tin thung lũng hoa Hồ Tây với sự xuất hiện của hoa tam giác mạch sẽ mở cửa miễn phí trong 1 tuần để phục vụ người dân vào thăm quan.

Thế nhưng chỉ sau đúng 2 ngày mở của miễn phí, chiến dịch này đã buộc phải dừng lại vì lượng người đổ về đây quá đông – vượt tầm kiểm soát, không những vậy nhiều người còn vô ý thức khi cố tình giẫm đạp làm nát hoa chỉ để chụp vài bức ảnh.

Khung cảnh đẹp thơ mộng của thung lũng hoa vì thế mà bỗng trở nên xơ xác, tiêu điều.

 Lượng người đổ về thung lũng hoa quá đông khiến chiến dịch mở cửa miễn phí trong 1 tuần đã phải đóng cửa sau 2 ngày hoạt động. (Nguồn ảnh: Kenh14/TTVN)

Lượng người đổ về thung lũng hoa quá đông khiến chiến dịch mở cửa miễn phí trong 1 tuần đã phải đóng cửa sau 2 ngày hoạt động. (Nguồn ảnh: Kenh14/TTVN)

Dù khắp thung lũng hoa đều cắm biển cấm hái, giẫm đạp lên hoa thế nhưng dường như chẳng có mấy ai để ý và làm theo.

Nhiều nam thanh nữ tú diện những trang phục sang chảnh, bắt mắt thản nhiên ngắt hoa, nằm hay giẫm lên hoa chỉ để có được bức ảnh ưng ý nhất khoe với chúng bạn trên mạng xã hội.

 Vườn hoa bị giẫm nát.

Vườn hoa bị giẫm nát.

Ở Hà Nội là thế, vườn hoa hướng dương ở Nghệ An hay vườn hoa cải trắng ở Đà Lạt cũng lâm vào tình cảnh tương tự: Bị các du khách nằm, giẫm nát cả các luống hoa, người dân địa phương cũng phải lên tiếng than phiền.

Mới hôm qua thôi (30/11), cư dân mạng còn rần rần chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm nam thanh niên hả hê, sung sướng khi đấm tung từng bông hoa hướng dương lên trời, rồi thậm chí là giẫm lên hoa, nhảy nhót ăn mừng.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã nổ ra một cuộc tranh luận chỉ trích gay gắt hướng về các nhân vật trong clip. Hành động cực kỳ thiếu văn hóa và sự vui sướng của họ là điều khiến phần đông khó có thể chấp nhận.

Thanh niên hả hê vì thành tích phá nát vườn hoa hướng dương

Còn trong sáng nay (1/12), hình ảnh một thiếu nữ thản niên chụp ảnh bán khỏa thân giữa cánh đồng hoa hướng dương lại trở thành tâm điểm chú ý khiến người xem không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Dù không phải là hành vi phá hoại cánh đồng hoa, thế nhưng nhiều người vẫn xem đây là hình ảnh phản cảm và lên tiếng chỉ trích.

 Hình ảnh thiếu nữ bán khỏa thân giữa vườn hoa hướng dương khiến dân mạng bức xúc.

Hình ảnh thiếu nữ bán khỏa thân giữa vườn hoa hướng dương khiến dân mạng bức xúc.

Những cánh đồng hoa với khung cảnh cực kỳ lãng mạn là công sức chăm sóc, vun đắp của người nông dân. Họ đã phải rất vất vả mới tạo nên được những luống hoa khỏe mạnh, rực rỡ như vậy để mang đến du khách một địa điểm mới thăm quan.

Vì thế để tôn trọng công sức của người chăm sóc và thể hiện là một người biết thưởng thức cái đẹp một cách có văn hóa, các bạn trẻ hãy cư xử sao cho lịch sử, phù hợp với hoàn cảnh.

theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP